อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

นำร่อง “บิ๊กยอด” เสียดายของหลวง เปิดโครงการ “ขัดเงา” เพิ่มประสิทธิภาพให้ตำรวจสายตรวจ (มีคลิป)

1 min read

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 มี.ค. 64 “บิ๊กยอด” พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ จว.ปทุมธานี ได้เป็นประธานเปิดโครงการ”ขัดเงา” ของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ณ โดมเอนกประสงค์ หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี โดย พ.ต.อ.อัครารัฐ สุพานิชวรภาชน์ ผกก.ฝ่าย อก.ภ.จว.ฯ กล่าวรายงาน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ทั้ง 14 โรงพักในสังกัด นำรถจักรยานยนต์สายตรวจเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ โดยได้รับการร่วมมือจากคณะอาจารย์พร้อมกลุ่มนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคโนโลยีแหลมทอง เข้าร่วมโครงการ ในการนำนักเรียนแผนกช่างยนต์มาดำเนินการตรวจสอบเช็คเครื่องยนต์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและดูแลรถจักรยานยนต์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทุกคัน

ด้าน พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ จว.ปทุมธานี กล่าวว่าสืบเนื่องมาจากตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ นิรุธ ประสิทธิเมตต์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์สายตรวจ ซึ่งเป็นรถของทางราชการ ที่มีการนำรถไปใช้ในแต่ละโรงพักในสังกัดจำนวน 14 สภ.ฯ และเมื่อออกตรวจแล้วพบว่าเห็นรถสายตรวจถูกนำมาจอดไว้ในโรงรถหรือห้องเก็บของโดยไร้ประโยชน์ แต่เมื่อสอบถามแล้วพบว่ารถจำนวนมากที่จอดทิ้งไว้ส่วนใหญ่เสียเนื่องจากสตาร์ทไม่ติดแบตเตอรี่เสื่อม น้ำมันเครื่องแห้ง ยางแบนเสื่อมคุณภาพ ตนจึงได้รับการประสานและความร่วมมือจากวิทยาลัยเทคโนโลยี่แหลมทอง จะนำนักศึกษาแผนกช่างยนต์มาตรวจสอบและซ่อมรถจักรยานยนต์สายตรวจทุกคันเพื่อพร้อมใช้งาน จึงได้เกิดโครงการนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการ“ขัดเงา”งานป้องกันปราบปรามตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เพื่อมุ่งเน้นให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่สายตรวจให้มีประสิทธิภาพและมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับ นโยบายของตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ให้ความสำคัญกับขวัญกำลังใจของกำลังพล ตลอดจนการใช้ยานพาหนะ และอุปกรณ์ต่างๆในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สายตรวจ ซึ่งเป็นของหลวง และได้มาจากเงินภาษีของประชาชน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำมาดูแลบำรุงรักษา และนำไปใช้อย่างคุ้มค่า และให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทางราชการ

ดังนั้นตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จึงได้จัดทำ “โครงการขัดเงา”ขึ้น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นการเตรียมความพร้อมของสายงานฝ่ายป้องกันปราบปรามของทุกสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ทั้งในด้านบุคลากร อาวุธปืน ยานพาหนะ และยุทธวิธี ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธาในการทำงาน ตามแนวนโยบายของ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี การดำเนินการโครงการ “ขัดเงา” มิใช่เพียงแต่ การจัดการบุคลิกภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลรักษาวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ หรือยานพาหนะที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ยังรวมถึง การ“ขัดเงา”จิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ทุกนาย ให้มีพร้อมต่อภารกิจความรับผิดชอบที่พึงมีต่อสังคม ทำให้ผู้ปฏิบัติมีขวัญกำลังใจที่ดี และเกิดความรักความสามัคคีในหมู่คณะ อันจะยังผลให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติหน้าที่ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ตามแนวนโยบายที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดไว้อีกด้วย “บิ๊กยอด” กล่าว

ภาพ/ข่าว สมเกียรคิ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.