เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ผู้การฯพัทลุง ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทดสอบความรู้ผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ ศจร.ตร. www.tpot.police.go.th

1 min read

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย พัทลุง พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ในฐานะประธานคุมการสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ภาคิน ณ.ระนอง รรท.รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.สุริยา ปัญญามัง รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้มาสังเกตการณ์ดูการทดสอบความรู้ความสามารถตำรวจจราจรสังกัด ภ.จว.พัทลุง ตั้งแต่ระดับ รอง ผกก.ถึง ผบ.หมู่ ผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ ศจร.ตร. www.tpot.police.go.th

พล.ต.ต.วราฯ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้กำหนดวิสัยทัศน์ ตร. ให้ “เป็นองค์กรบังคับใช้กฎหมายที่นำสมัย ในระดับมาตรฐานสากล เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” โดยเฉพาะงานด้านจราจร ซึ่งมีระเบียบ กฎหมาย เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมถึงสถานการณ์หลากหลายรูปแบบที่ต้องเผชิญกับผู้ที่ไม่เคารพกฎจราจร นำมาซึ่งความไม่ปลอดภัยบนท้องถนน และรวมถึงตัวเจ้าหน้าที่เองด้วย ดังนั้น จึงต้องมีการอบรมและทดสอบความรู้ ทั้งในข้อกฎหมาย แนวทางการปฏิบัติ และการใช้ดุลยพินิจในแต่ละเหตุการณ์ ซึ่งต้องทำให้เป็นรูปแบบมาตรฐานเดียวกัน

การทดสอบในครั้งนี้ จะมีทั้งวิชากฎหมาย และความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานจราจร ผู้เข้าสอบจะต้องทำข้อสอบให้ได้ 100% เต็ม ในส่วนของวิชากฎหมาย 70% ในส่วนของความรู้ทั่วไป หากสอบไม่ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด จะให้โอกาสเข้ารับการทดสอบใหม่อีกครั้ง และหากยังไม่ผ่านอีก จะให้งดการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเป็นการชั่วคราว

และการทดสอบในครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการทางสาธารสุขอย่างเคร่งครัด เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยมีตำรวจจราจรในสังกัด ภ.จว.พัทลุง จำนวน 141 นาย เข้ารับการทอดสอบอย่างพร้อมเพรียงกัน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.