พุธ. พ.ค. 15th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

จับแล้วผัวเมียขับรถยนต์สองคันขนยาบ้า 60,000 เม็ด และยาอีมาจอดทิ้งริมถนน สารภาพต้องการกลับใจ

1 min read

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ก.ค. 64 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เดินทางมาทำการสอบปากคำนายวิษณุ เสมขำ อายุ 25 ปี ชาว จ.ปทุมธานี และ น.ส.ฐิติมา ยศคำลือ อายุ 19 ปี ชาว จ.เลย สามีภรรยา ผู้ต้องตามหมายจับในข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมฟาตามีน มีปริมาณคำนวนเป็นสารบริสุทธิ์ เกินยี่สิบกรัมขึ้นไป ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต) ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ โดยกล่าวว่าตนทั้งสองต้องการกลับตัวกลับใจไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกต่อไป จึงตัดสินใจนำรถยนต์ทั้งสองคันพร้อมยาเสพติดไปจอดทิ้งข้างทางเพื่อต้องการให้ตำรวจมาพบและดำเนินการตามกฎหมายบ้านเมือง โดยมี พ.ต.อ.นิทัศน์ จิตตวิทยานุกูล ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว พ.ต.ต.อภิรัฐ ขานไข สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมสอบปากคำที่ห้องประชุม สภ.ลาดหลุมแก้ว

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อคืนวันที่ 1 มิ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว พบรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ-7468 นครราชสีมา และรถยนต์กระบะ อีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ แบบ4ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน ก-8817 ตราด ต้องสงสัยจอดทิ้งใว้ใกล้เคียงศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี โดยพบว่ารถทั้งสองคันไม่มีการล็อคประตู และตรวจสอบยังพบกุญแจคาอยู่ จึงจัดกำลังเฝ้าซุ่มสังเกตุการณ์อยู่พักใหญ่ แต่ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ

ซึ่งจากการตรวจสอบรถกระบะ พบยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ด และยาอีจำนวนหนึ่ง จึงให้เจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้ายยกรถยนต์ทั้งสองคันมาเก็บรักษาที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว และส่งสารเสพติดไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐาน(ศพฐ.1) พร้อมกับได้มีการสืบสวนขยายผล จนทราบว่านายวิษณุฯ และ น.ส.ฐิติมาฯ สามีภรรยาคู่นี้เป็นผู้นำรถและยาเสพติดมาจอดทิ้งไว้จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ ก่อนจะติดต่อให้ผู้ต้องหาทั้งสองมาที่โรงพัก จากนั้นจึงแสดงหมายจับและผู้ต้องหาทั้งสองก็ให้การรับสารภาพทุกข้อหาพร้อมกับให้การอีกว่า ก่อนจะนำรถและยาเสพติดมาจอดทั้งทั้งคู่ตัดสินใจแล้วว่าต้องการกลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่ไม่ต้องการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกต่อไป จึงไปปรึกษาผู้ใหญ่คนหนึ่งที่นับถือและนำรถทั้งสองคันของเจ้าของยาเสพติดมาจอดดังกล่าว และจะได้มีการขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.