อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ตร.ปทุมฯ จับร้านค้าขายพลุดอกไม้เพลิงให้กลุ่มผู้ชุมนุม (มีคลิป)

1 min read

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม ทางการเมือง รวมตัวกันจัดกิจกรรม สร้างความวุ่นวายขึ้นในเขตพื้นที่ บช.น. โดยมีการใช้หนังสติ๊กยิงลูกแก้วและหัวน๊อต หรือจุดพลุ ดอกไม้เพลิงและประทัดใส่ จนท.ร้อย คฝ. ที่มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง และบริเวณโดยรอบ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งได้ซื้อพลุ ดอกไม้เพลิงและประทัด มาจากร้านค้าในเขตพื้นที่ จ.ปทุมธานี ทาง ตร.จึงได้เร่งรัดให้ ตร.ภ.จว. ปทุมธานี ทำการสืบสวน ติดตามจับกุมผู้จำหน่ายดอกไม้เพลิงและประทัดดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

จนกระทั่งต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 19 ส.ค. 64 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง จตร.ปรก.รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วย จนท.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี จนท.ฝ่ายสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมกันนำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 374/2564 ลว.19 ส.ค.64 เข้าทำการตรวจค้น ร้าน Let’t Play Firework เลขที่ 2/131 ม.JSP City ซ.รังสิต-นครนายก34/1 ถ.รังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ซึ่งจากการสืบสวนโดยใช้สายลับติดต่อล่อซื้อ เนื่องจากทราบว่าที่ร้านดังกล่าวได้ลักลอบขายพลุ ดอกไม้เพลิงและประทัด ให้กับประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ และโทรศัพท์สั่งซื้อจากร้านดังกล่าวโดยตรง ซึ่งจากการตรวจค้นและตรวจสอบภายในร้านพบ น.ส.ชนากานต์ มาลา อายุ 29 ปีแสดงตนเป็นเจ้าของร้านและนำตรวจค้นด้วยตนเอง พบของกลาง คือ 1.ประทัดกล่องแดง 5,000 นัด จำนวน 1 กล่อง (ได้จากการล่อซื้อ) 2.ธนบัตรล่อซื้อ จำนวน 4 ฉบับ เป็นเงิน 660 บาท 3.พลุ ประทัด และดอกไม้เพลิงชนิดต่างๆ จำนวน 16 รายการ

จากการสอบสวน น.ส.ชนากานต์ฯ ให้การยอมรับว่าได้จำหน่ายดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีดอกไม้เพลิงของกลางไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าทั่วไปจริง จึงแจ้งข้อหาให้ทราบว่า 1.ค้าซึ่งดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ประกอบกิจการสะสมดอกไม้เพลิง หรือ สารเคมี อันเป็นส่วนประกอบในการผลิตดอกไม้เพลิงซึ่งเป็นกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพในลักษณะที่เป็นการค้าและไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง พงส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดี
ตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.