จันทร์. พ.ค. 20th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ร้อยเอ็ด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการศึกษาร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อการมีงานทำสาขาวิชาการตลาด ระบบทวิภาคีวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด

1 min read

วันที่ 8 ธันวาคม 2564 ดร.อดุลยศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด นายเชาวฤทธิ์ ลำพาย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวะศึกษาร้อยเอ็ด ดร. สถาพร มงคลศรีสวัสดิ์ ประธานกรรมการวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด นางอุทัยวรรณ โกตระกูล จัดหางานจังหวัดร้อยเอ็ด และนางพรพรรณ วรรณา ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ บริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการจัดการศึกษาร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อการทำงานของสาขาวิชาการตลาด ระบบทวิภาคีวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด โดยมี เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธาน ผ่านระบบ Zoom meeting พร้อมคณะผู้บริหารและครูในสังกัดวิทยาลัยอาชีวะ เข้าร่วมโครงการ ที่ ห้องประชุม 1 อาคารการโรงแรมวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด เขตธวัชบุรี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ จะเป็นการร่วมมือกันสานสร้างประโยชน์และสานต่อการจัดการศึกษาอาชีวศึกษา ระบบทวิภาคี สาขาวิชาการตลาด ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาร้อยเอ็ด ในการส่งเสริมขับเคลื่อนวิชาชีพการเรียนรู้ นักเรียน นักศึกษา ครู และบุคลากรอาชีวศึกษา ตลอดจนเป็นเวทีให้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ และใช้ประโยชน์จากข้อตกลงความร่วมกัน เพื่อนำพาไปสู่การพัฒนาและยกระดับสมรรถนะกำลังคนของประเทศ ให้มีจุดมุ่งหมายที่สำคัญในด้านการศึกษาที่ดียิ่งขึ้น

การแสดงถึงเจตนารมณ์ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังเป็นการจัดหลักสูตรการเรียนการสอนที่เป็นการเอื้อประโยชน์ให้ผู้ที่ทำงาน สามารถมีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น เป็นการเพิ่มรายได้และมีอาชีพที่มั่นคงยั่งยืน นำพาไปสู่จุดมุ่งหมายที่สำคัญของการศึกษา คือ ต้องการให้คนมีชีวิตที่ดีสามารถสร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต และมีทักษะอาชีพตามมาตรฐานของแต่ละอาชีพ ดังคำกล่าว อาชีวะสร้างชาติ

ภาพ : คมกฤช พวงศรีเคน
ข่าว : คณิต ไชยจันทร์
รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.