เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

สุรินทร์ นายก อบต.โคกยาง แถลงนโยบาย หลัง กกต.รับรองรอบ 2

1 min read

สุรินทร์ นายก อบต.โคกยาง แถลงนโยบาย หลัง กกต.รับรองรอบ 2 ชูนโยบายพัฒนาพื้นที่ เน้นฟื้นฟู ส่งเสริมกลุ่มอาชีพสร้างรายได้ให้ชุมชน รวมถึงถนนหนทาง ไฟฟ้าส่องสว่าง ประปาหมู่บ้าน

วันที่ 8 ก.พ. 65 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นางจิราพร ชมบุญ นายก อบต.คนใหม่ ได้แถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกยาง ก่อนเข้าทำหน้าที่ หลัง กกต. ประกาศรับรอง รอบที่ 2 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 โดยมีนายปราโมทย์ เหมาะตัว ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกยาง ทำหน้าที่เป็นประธานในการแถลงนโยบาย โดยมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกยาง หัวหน้าส่วนราชการในองค์การบริหารส่วนตำบลโคกยาง กำนันตำบลโคกยาง ประธานเครือข่ายสถานศึกษาเขตโคกยาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนตำบลโคกยาง และบ้านกะดาด สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจภูธรทมอ ร่วมรับฟังการแถลงนโยบายในครั้งนี้

พร้อมชูนโยบายบริหารพัฒนาพื้นที่ หลักๆที่ต้องรีบดำเนินการเร่งด่วน เช่นเรื่องของความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยจะมีการสนับสนุนกลุ่มต่างๆที่มีอยู่แล้วในชุมชนให้มีอาชีพเสริม ผลิตสินค้าที่มีวัตถุดิบทางธรรมชาติและวัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้วในชุมชนออกมาจำหน่าย โดยจะเน้นจัดให้มีการอบรมกลุ่มเยาวชนในเรื่องการจำหน่ายสินค้าที่ชุมชนผลิตออกมาจำหน่ายทางออนไลน์ ให้เป็นรูปธรรมเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวและตนเอง ส่วนด้านการท่องเที่ยวก็จะมีการสนับสนุน การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีต่างๆในชุมชน โดยเฉพาะเพื่อให้คนรุ่นหลัง และจังหวัดสุรินทร์ได้รู้จักตำบลโคกยางมากยิ่งขึ้น ที่ผ่านมาตำบลโคกยางเป็นตำบลหนึ่งที่มีบุคคลภายนอกเข้ามาศึกษาดูงานเป็นประจำ แต่ที่ผ่านมาหลายๆกลุ่มถูกทอดทิ้งและไม่มีการดำเนินการสนับสนุนทั้งการเป็นที่ปรึกษา และงบประมาณ ทำให้กลุ่มต่างๆต้องมีอันเลิกร้างกันไป ตนจะต้องเร่งฟื้นฟูกลุ่มต่างๆเหล่านี้กลับมาให้เข้มแข็งเหมือนเดิม

ส่วนในด้านของโครงสร้าง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของถนนหนทาง ไฟฟ้าแสงสว่าง ประปาหมู่บ้าน ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลโคกยางรับผิดชอบก็ได้มอบหมายให้ทางกองช่างออกสำรวจความเดือดร้อนแต่ละหมู่บ้าน ร่วมกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโคกยาง และคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องในแต่ละชุมชนต่อไป

ทั้งนี้หลังแถลงนโยบายเสร็จ พี่น้องผองเพื่อน และชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโคกยาง นำดอกไม้และของชำร่วยมามอบร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก

Loading…


You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.