เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

เพชรบูรณ์ เปิดแล้ว​งานมะขามหวานเพชรบูรณ​์​ ตรวจคัดกรองผู้ร่วมงานอย่างเข้มข้น

1 min read

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-26กุมภาพันธ์ 2565

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ดำเนินการ​ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีการตรวจ ATK ผู้ที่เข้าร่วมเวทีการประกวดกิจกรรมภายในงาน และ ตรวจร้านค้าผู้ประกอบการ ที่มาจำหน่ายสินค้าภายในงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 พร้อมจัดตั้งจุดคัดกรองให้นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนก่อนเข้าภายในงานโดยในงานมีการจัดกิจกรรมทั้งด้านวัฒนธรรมประเพณี ศิลปะการแสดงที่เน้นวัฒนธรรมท้องถิ่น ทั้ง 11 อำเภอของจังหวัด การจำหน่ายมะขามหวาน มากมายหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ พันธุ์ประกายทอง พันธุ์สีทอง พันธุ์ศรีชมภู พันธุ์ขันตี พันธุ์ประกายเพชร ราคากิโลกรัมละ 40 บาท จนไปถึง 130 บาท พร้อมจำหน่ายมะขามแปรรูปให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ ทั้งมะขามคลุก มะขามกวน กล้วยไส้มะขาม มะขามแช่อิ่ม มะขามอบน้ำผึ้ง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม การประกวดนางงามมะขามหมู การประกวดสวนมะขาม การประกวดมะขามหวานชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การจำหน่ายสินค้า OTOP และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันทุกค่ำคืน

ภาพ/ข่าว สนง.ปชส.พช./มนสิชา คล้ายแก้ว

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.