เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

นนทบุรี ชาวบ้านกว่า 50 คนเดือด ปิดถนนไม่ให้รถบรรทุกขับผ่าน

1 min read

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในซอย ร่วมพัฒนา ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา และชาวบ้านกว่า 50 คน รวมตัวกันปิดถนนในซอย ไม่ให้รถบรรทุก หิน-ปูน-ทราย ของโครงการหมู่บ้านหรู ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างวิ่งผ่าน เนื่องจากกลุ่มชาวบ้าน ไม่พอใจ ที่ทำให้ถนนในซอยที่พวกตนอยู่อาศัยมานานนับหลายสิบปี เต็มไปด้วยฝุ่นละออง ไม่เคยแม้แต่จะฉีดน้ำล้างให้ เวลาฝนตกก็เฉอะแฉะจากดินทรายที่ตกหล่น และยังจอดรถบรรทุกตามขอบถนนซอย จนรถเล็กวิ่งผ่านเข้าออกด้วยความทุรักทุเล จนใช้ชีวิตประจำวันด้วยความยากลำบาก

นายเอก นามสมมุติ หนึ่งในชาวบ้านที่ประสบอุบัติเหตุ เล่าว่า ฝนตกลงมาถนนลื่นจากดินที่ตกหล่น ตนเองขี่จยย.มาก็ล้ม ได้รับบาดเจ็บทั้งแขนและใบหน้า แต่ผู้รับเหมาและครงการไม่เคยมาเหลียวดูเลย อยากจะให้ออกมารับผิดชอบด้วย โดยขณะที่กลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันประท้วงอยู่นั้น พบว่ามีทั้ง รถปูน รถขนแแผ่นแท่นปูนสำเร็จรูปขนาดใหญ่ รถขนเหล็ก และอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ที่วิ่งเข้ามานั้นได้ถูกกลุ่มชาวบ้านสกัดกั้นไม่ให้วิ่งเข้าไปในโครงการ ซึ่งก็สร้างความงุนงงให้กับคนขับรถที่ต้องพากันจอดตายเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปส่งของในโครงการได้ จึงไดมีการต่อสายโทรศัพท์ถึงผู้รับเหมาและแจ้งเรื่องให้ทราบ

ซึ่งเวลาต่อมาหัวหน้าผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ออกมาพูดคุยกับตัวแทนชาวบ้าน เพื่อที่จะขอให้รถบรรทุกได้เข้าไปส่งของให้โครงการก่อน เนื่องจากมีรถขนปูนที่ต้องเท หากทิ้งไว้ปูนก็จะแห้งและเสียหาย แต่กลุ่มชาวบ้านยืนยัน และไม่ยอมที่จะให่ผ่านไปแม้แต่คันเดียว บรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียด กลุ่มตัวแทนชาวบ้านยังได้ต่อว่า ถึงการกล่าวอ้างของโครงการที่ว่าถนนทางเข้าโครงการนั่นกว้างถึง 8 เมตร ทั้งที่แท้จริงแล้วกว้างไม่ถึง 4 เมตร ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคที่จะมาซื้อเป็นอย่างมาก มีการเทปูนล้ำลำรางสาธารณะ เคยไปร้องเรียนศูนยดำรงธรรมที่ปากเกร็ด ก็บอกเพียงแต่ว่าจะดำเนินการให้ สุดท้ายก็เงียบมาตลอด กลุ่มตัวแทนชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันปิดกั้นถนน ไม่ให้รถผู้รับเหมาของโครงการหมู่บ้านหรูดังกล่าวเข้าออก เนื่องจากทนไม่ไหวกับการไม่รับผิดชอบอะไรเลยของเจ้าขิงโครงการ และผู้รับเหมา

ด้านนายเกียรติคุณ หรือทนายโป้งกล่าว่าเบื้องต้นได้รับการแจ้งประสาน จากพี่ทนายชยพล เป็นประธานที่ปรึกษาของชมรมทนายความจิตอาสา และทนายกายเป็นทีมงานชมรมทนายความจิตอาสา พักอาศัยในซอยแห่งนี้ เดือดร้อนกับชาวบ้านอีก 50 กว่าครัวเรือน เกี่ยวกับโครงการจัดสรรขนาดใหญ่ มีรถบรรทุกดิน บรรทุกวัสดุก่อสร้างเข้าออกตลอ 24 ชม. ฝนตกเฉอะแฉะ น้ำก็จะท่วม แดดออกฝุ่นฝุ้งกระจายชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จึงมาลงพื้นที่พบว่าเป็นจริงอย่างที่แจ้งมา ฝากถึงอบต.ท่าอิฐให้ลงมาดูแลแก้ไขให้ด้วย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.