อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ร้อยเอ็ด พิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2565

1 min read

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณรในการสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2565 ที่ วัดบ้านเปลือยใหญ่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางดนิตา สมจิต นากยกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ,พลตรีวรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ,พลตำรวจเอกภูมิวิทย์ เวชกามา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ,นายประยูร จรเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด ,หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมถวาย โดยมี พระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ในพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จุดธูปเทียนเครื่องบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพร เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายความเคารพ รับศีล ถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่ประธานสงฆ์ แบ่งเป็นข้าวกล่องพระราชทาน จำนวน 929 กล่อง และสิ่งของพระราขทาน จำนวน 834 ชุด จากนั้นพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ กรวดน้ำ ประธานสงฆ์อนุโมทนา ถวายอดิเรก และหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพล สิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณร จนครบจำนวน 478 รูป เป็นเสร็จพิธี

นอกจากนี้ นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุ สามเณรในการสอบบาลีสนามหลวงประจำปี 2565 ที่ วัดกลาง ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 356 รูป

ซึ่ง พิธีถวายภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายแต่พระภิกษุ สามเณรในการทดสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ปี 2565 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-28กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีสนามสอบทั้งสิ้น 105 แห่ง ทั่วประเทศ

ภาพ : คมกฤช พวงศรีเคน
ข่าว : คณิต ไชยจันทร์
รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.