อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

รองผอ.สปภ.เผยถังดับเพลิงที่ระเบิดเป็นถังดับเพลิงเตรียมไว้ใช้ฉุกเฉิน ไม่ใช่ถังที่ให้นักเรียนซ้อมดับเพลิง

1 min read

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สน.นางเลิ้ง นายสุริยชัย รวิวรรณ รองผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เดินทางมาที่สน.นางเลิ้ง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี โดยทางนายสุริยชัยเปิดเผยว่าถังดับเพลิงที่ระเบิดนั้นเป็นถังที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้สำรองเวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งถังนี้วางอยู่ด้านหลัง เป็นคนละถังกับที่ให้เด็กใช้ซักซ้อมดับไฟ ซึ่งสารที่เติมในถังดังกล่าวเป็นก๊าซCO2 หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ใช้ในการดับไฟ ซึ่งปกติถังดับเพลิงพวกนี้มีมาตรฐาน ซึ่งการเติมก๊าซตามโรงงานก็มีมาตรฐานในการเติมซึ่งจะมีเกณฑ์ในการวัด ถ้าแรงดันเกินก็จะมีตัวเช็กระบบความปลอดภัย ส่วนสาเหตุเกิดจากอะไรคงต้องไปตรวจสอบกันต่อไป ซึ่งถังดับเพลิงมีมาตรฐาน มีการดูแลบำรุงรักษาวาว์ล หัวฉีดให้พร้อมใช้งานหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

นายสุริยชัย กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่ว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปทำการซักซ้อมดับไฟให้กับนักเรียนได้อย่างไรนั้น ทราบว่าเป็นการเข้าไปให้ความรู้ เป็นการฝึกนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งเป็นแผนเตรียมพร้อมเผชิญเหตุที่ทำเป็นประจำทุกปีการศึกษาอยู่แล้ว ซึ่งทางโรงเรียนอยากให้นักเรียนมีทักษะหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ถ้าโรงเรียนไม่ร้องขอทางเจ้าหน้าที่เองคงเข้าไปไม่ได้

“ตอนนี้ทางหน่วยงานได้เข้ามาดูแลเจ้าหน้าที่ทั้ง 8 คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งถูกนำตัวมาสอบปากคำที่สน. นางเลิ้ง โดยทางหน่วยงานได้เตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อประกันตัว หากมีการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นมีข้อมูลว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งวิทยากรและคนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดรู้สึกเสียใจบางคนร้องไห้ มีอาการช็อก และเครียดอย่างเห็นได้ชัดเพราะเป็นบุคลากรที่เข้าไปให้ความรู้เด็กเรื่องวิธีการดับเพลิงเป็นประจำ โดยทางหน่วยงานต้นสังกัดก็มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเข้าไปให้ความรู้กับเด็กนักเรียน แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุต้องสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป” นายสุริยชัย กล่าว

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.