อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เผยเตรียมยื่นประกัน 3 นักผจญเพลิง จ่อระงับใช้ถังดับเพลิงชนิด CO2

1 min read

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เผยภายหลังจากเดินทางมาที่สน. นางเลิ้ง เพื่อติดตาม ความคืบหน้าการสอบ ปากคำชุดสาธิตการดับเพลิง ที่เกิดเหตุถัง ดับเพลิง Co2 ระเบิดในวันนี้จนทำให้นักเรียนชายชั้นม.6เสียชีวิต โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้งประเทศว่าถังดับเพลิง ที่ใช้สำหรับป้องกันเหตุอัคคีภัย น่ากลัวและทำผู้อื่นเสียชีวิตได้ จึงอยากจะสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนว่าแท้จริงแล้ว ถังดับเพลิง Co2 ที่เกิดการระเบิดมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง

ยืนยันว่าถังดับเพลิงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้มีการนำไปอัดแก๊สก่อนที่จะนำมาสาธิต 2 วันก่อน และระหว่างนั้นไม่ได้มีการ แตะต้อง หรือทำให้เกิดความเสี่ยงเก็บไว้ในพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งปกติแล้ว ในการอัดแก๊ส เข้าไปในถังดับเพลิง โรงงานจะมี มาตรฐานในการบรรจุแก๊ส และมีการตรวจสอบความปลอดภัย ก่อนนำมาใช้ทุกครั้ง หากตรวจพบว่าชำรุด ก็จะไม่ส่งมาให้ใช้ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ ถังดับเพลิงระเบิดมาก่อนจึงต้องใช้เหตุการณ์อันนี้ เป็นกรณีศึกษาต่อไป

หลังจากนี้จะทำการระงับ การใช้ถังดับเพลิงชนิด CO2 ก่อน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย และไม่ให้ประชาชนเกิดความกังวล สำหรับลูกน้อง หรือ ผู้สาธิต ทั้ง 3 คนในที่เกิดเหตุ อยู่ในอาการ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและทุกคนให้ความร่วมมือ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี และให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายโดยทางหน่วยงานต้นสังกัดก็จะให้การช่วยเหลือ โดยการยื่นหลักฐานเอกสาร ในการประกันตัว ทั้ง 3 คน เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุขึ้นและทุกคน เป็นผู้ฝึกสอนขึ้นชื่อว่าสอนการป้องกันเหตุอันตราย โดยทั้ง 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่มีใครคิดหนีอย่างแน่นอน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.