จันทร์. พ.ค. 20th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

แม่ค้าช็อค! เจอโจรเปลี่ยนคิวอาร์โค๊ชหน้าร้าน เผยเคยเจอแต่ในละครสั้น ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง

1 min read

เทปข่าว…… จากกรณีที่มี Facebook ชื่อว่าJiraporn Yodtasen โพสต์ข้อความว่า “ตายๆๆๆๆๆพอปิดร้านมาเจอใบสแกนเงินของไผมาวางไว้แบบนี้กูว่ายุข้อความคือบ่เข้าทำกันได้น้อ ปาดโทกูคือสูนแท้ #เคยเห็นแต่ในเฟสบ่คิดเลยว่าสิเจอกับตัวเอง ช่างกล้าเนาะใบใหญ่กว่าของกูอีก ” พร้อมกับ QR Code บัญชีธนาคารกสิกรไทย ของคนอื่นใช้ชื่อว่า นางสาว อังคณา ขันสันเที๊ยะ ที่ตั้งอยู่คู่กับของตัวเองโดยแผ่นของอีกคนเป็นแผ่นใหญ่มองเห็นเด่นชัด “ เมื่อมีการโพสต์ดังกล่าวลงในกลุ่มของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายน้ำปั่นและน้ำชงชา ทำเอาพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์เตือนภัยโพสต์ดังกล่าวออกไปจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 25567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านShark Cha ชานมไต้หวันสาขาดอนหัวร่อ จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ริมถนนดอนหัวร่อนาป่า หมู่ 6 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงได้พบกับนางสาว จิราภรณ์ ยศทะแสน อายุ 36 เจ้าของร้านและเจ้าของโพสต์ดังกล่าว และได้นำไป QR Code ของบุคคลอื่นที่มาวางคู่กับของตนเองบริเวณหน้าร้านให้ผู้สื่อข่าวดูโดยใบของเจ้าของร้านนั้น เป็นบัญชีธนาคารกสิกรไทย ใช้ชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ สิระพัน โดยมีของคนอื่นมาวางอยู่ข้างกันที่ใบใหญ่กว่า

จากการสอบถามนางสาวจิราภรณ์ ได้เล่าว่าเมื่อวานตอนมาเปิดร้านเวลา 16.00 น. ตนก็ไม่ได้สังเกตอะไรตนก็ขายของไปจนถึงเวลา 21.00 น. ถึงเวลาปิดร้านต้นก็ได้ปิดประตูทั้งหมดจึงได้มาได้สังเกตุ เห็นว่ามี QR Code ของคนอื่นวางอยู่ข้างกันตนก็ตกใจว่าเป็นของไทยทำไมมาอยู่ข้างของร้านและเมื่อวานได้ขายน้ำไปหลายแก้วและมีลูกค้าโอนหลายเจ้าซึ่งตนก็ไม่ได้สังเกตว่าบัญชีที่ลูกค้าโอนชื่ออะไรตนก็มองเพียงแต่ว่าเป็นยอดของจำนวนที่ซื้อเท่านั้นตนเคยเห็นแต่ในละครสั้นที่ดูผ่านทาง Facebook ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเองแบบนี้และตนก็ไม่รู้ว่าผู้ที่เอามาวางไว้มีจุดประสงค์ อะไรตนก็อยากรู้ว่าลืมไว้หรือตั้งใจเอามาวางตนก็อยากเจอเจ้าของเหมือนกันอยากสอบถามว่าเอามาวางไว้เพื่ออะไรเพราะถ้าเอามาวางไว้เพื่อตั้งใจเอาเงินก็ทำให้ตนเดือดร้อนเพราะตนขายของแก้วละ 20 บาทเท่านั้นกำไรก็ไม่ได้เยอะถ้ามาทำแบบนี้ต้นก็รู้สึกเสียใจหรือถือมาแล้วลืมหยิบไปก็ให้มาบอกมาขอโทษตนก็ไม่ได้ว่าอะไรตนก็อยากฝากเตือนภัยถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ขายน้ำอยากให้เช็คดู QR Code ที่อยู่หน้าร้านให้ดีเพราะไม่รู้ว่าใบที่ลูกค้า สแกนเป็นของเราหรือของคนอื่นอย่างกรณีเคสนี้ตนออกมาเตือนภัยถึงพ่อค้าแม่ค้าอยากหมั่นตรวจเช็ค QR Code เลขบัญชีธนาคารของตัวเองทุกครั้งก่อนเปิดร้านจะได้ ไม่ได้รับความเสียหายหากมีลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีและสมัยนี้ลูกค้าจะไม่ค่อยใช้เงินเงินสดส่วนใหญ่จะสแกนมากกว่า

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.