อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับรถยนต์แจ้งหายนานเกือบ 2 ปี คนขับอ้าง ซื้อรถมาจากทางเฟซบุ๊ก

1 min read

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ปฏิบัติราชการ บก.ทล., พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช รอง ผกก.7 บก.ทล. และ พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กรภพ กิจภูริพัฒน์ สว.ส.ทล.3 กก.7 บก.ทล. ร.ต.ท.เกียรติกวิน พรหมเมศร์, ว่าที่ ร.ต.ต.วิโรจน์ หวันแก รอง สว. (ป.) ส.ทล.3 กก.7 บก.ทล. พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 5 นาย

ร่วมกันจับกุม นายปิยะฯ อายุ 45 ปี
ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน

  1. “ลักทรัพย์ หรือรับของโจรโดยผิดกฎหมาย”
  2. “ปลอมเอกสารทางราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต”
  3. “ใช้เอกสารทางราชการปลอม”

พร้อมตรวจยึดของกลาง

  1. รถยนต์นั่งส่วนบุคคล จำนวน 1 คัน
  2. แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี จำนวน 2 แผ่น

สถานที่จับกุม หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ทล.4 กม.1219-1220 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ ได้พบรถยนต์ขับผ่านมาซึ่งมีลักษณะตรงตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อตรวจสอบ พบผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า เอกสารการจดทะเบียนและแผ่นป้ายการเสียภาษีมีข้อมูลไม่ตรงกัน โดยผู้ต้องหาได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาจากการประกาศขายในเฟซบุ๊ก ในราคา 75,000 บาท เมื่อประมาณปี 2565 และได้ซื้อป้ายแสดงการเสียภาษีในราคาแผ่นละ 1,500 และ 3,000 บาท และได้นำรถยนต์คันดังกล่าวมาขับขี่ในพื้นที่ จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง
พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพในข้อกล่าวหาที่ 3 ว่า “ได้ใช้เอกสารทางราชการปลอม” และปฏิเสธในข้อกล่าวหา ที่ 1 และ 2 ในฐานความผิด “ลักทรัพย์ หรือรับของโจรโดยผิดกฎหมาย” และในฐานความผิด “ปลอมเอกสารทางราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต”

Loading…
Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.