อาทิตย์. พ.ค. 12th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

สกัดจับชายแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ออกเรี่ยไรเงินกับชาวบ้าน สารภาพเป็นพระปลอม อีกคนอยู่ระหว่างประกันตัวคดีครอบครองยาบ้า

1 min read

ชัยภูมิ -ชาวบ้านสุดทน ชายแต่งตัวเป็นพระออกเรียไรเงิน และ สิ่งของในหมู่บ้านสุดทนสกัดจับส่งตำรวจ สารภาพสิน ปลอมตัวเป็นเพื่อหาเงินใช้ แถมยังอยู่ระหว่างประกันตัวหลังถูกจับครอบครองยาบ้าไว้จำหน่าย และ มาถูกจับปลอมตัวเลียนแบบพระในครั้งนี้ซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายของ วันที่ 20 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บุญยงค์ สอนสุข สว.สอบสวน สภ.จัตุรัส ได้รับแจ้งจากนางพรรณหงส์ ชาละหาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านกันกง ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ว่าพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ 3 รูป และ ชาวบ้าน 2 คนได้นั่งรถกระบะฟอร์ด สีบร์อนเงิน ทะเบียน บธ 2427 ชัยภูมิ ติดเครื่องขยายเสียงออกเรี่ยไรเงินและ สิ่งของตามชุมชน ที่บริเวณริมถนนสาธารณะในหมู่บ้านกันกง ม.7 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภู ผู้นำชุมชนเอะใจหลังนำใบฏีกาบอกบุญมาดู และโทรประสานวัดแห่งหนึ่งซึ่งในเขตอำเภอเมืองจ.ชัยภูมิ ซึ่งมีชื่อในใบฏีกาบุญดังกล่าว และ ทราบว่าไม่ได้มีการจัดงานแต่อย่างใด จึงได้พาลูกบ้านสกัดรถคันดังกล่าวพร้อมแจ้งกำนันในพื้นที่ และ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพราะพฤติกรรมกลุ่มดังกล่าวนี้ทางชุมชนดังกล่าวพยายาติดตามความเคลื่อนไหวมาแล้ว 3 ครั้งแต่ก็หลบหนีออกจากหมู่บ้านได้ตลอดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จึงสามารถควบคุมตัว และ รถกระบะคันดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งกว่าจะควบคุมตัวได้ก็มีปากเสียงกับกลุ่มที่แต่งตัวคล้ายพระอยู่ระยะหนึ่งก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวไปสอบที่ สภ.จัตุรัสอย่างละเอียด จนในที่สุด
พระทั้ง 2 รูปจึงยอมสารภาพว่าเป็นพระปลอมเพราะจำนนต่อการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ไม่มีเอกสารแสดงตนว่าเป็นพระมายืนยัน

ทราบชื่อคือ นายอาทิตย์ อายุ 47 ปี อ.แกังคร้อ จ.ชัยภูมิและ นายเดชชัย อายุ 42 ปี ต.หนองขาม อ. แกังคร้อ จ.ชัยภูมิ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปที่วัด ราศี บ.กุดน้ำใส ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พบกับพระครูจันโพธานุวัตร เจ้าคณะอำจัตุรัส ร่วมตรวจสอบ พร้อมให้สึกจากการห่มผ้าเหลือง

จากนั้นเจ้าตำรวจจึงควบคุมตัวมาที่ สถ.จัตรัสพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิด แต่งกายเป็นภิกษุสามเณร นักพรตหรือนักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นเช่นนั้น เพื่อส่งตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป
สำหรับนายเดชชัย อายุ 42 ปี ยังอยู่ระหว่างการประกันตัว ในข้อหาครอบครองยาบ้าไว้จำหน่าย หลังประกันตัวก็ได้มาก่อเหตุแต่งตัวเป็นพระออกเรี่ยไรเงินกับชาวบ้านจนมาถูกจับในครั้งนี้

สำหรับพระสงฆ์อีกหนึ่งรูปและชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการว่าตักเตือนและทำการเปรียบเทียบปรับพร้อมไม่ให้ก่อเหตุเช่นนี้อีกต่อไป

ภาพ/ข่าว คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.