จันทร์. พ.ค. 6th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

สืบบางนา ร่วม สืบบก.น. 5 รวบหนุ่มขน ไอซ์ 39 กิโลกรัม ยาเค 26 กิโลกรัม ร่วมมูลค่ายาเสพติดกว่า 16.9 ล้านบาท

1 min read


เมื่อเวลา 15.20น.วันที่ 22 เมษายน ที่ สน.บางนา พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.เอกภพ ลิขิตธนสมบัติ รอง ผกก.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.นพดล จำปีแขก สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ภัตธนสันต์ เก่งเขตรกิจ สว.สส.สน.บางนา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางนา ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายวิทิตพงษ์ สว่างอารมณ์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 5/7 ม.15 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาคดี มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

พร้อมของกลางยาไอซ์ 39 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 7.8 ล้านบาท ยาเค 26 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 9.1 ล้านบาท พร้อมรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส ทะเบียน 1 ขย 5270 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Vivo รุ่นy17s อีก1เครื่อง โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณปลายซอยบางนา-ตราด 37 ( ซอยเปรมฤทัย ล็อค 10/8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ) ช่วงเวลาประมาณ 00.20 น. ของวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่5 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เอกภพ ลิขิตธนสมบัติ รอง ผกก.สส.สน.บางนา ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยนำมาจอดทิ้งไว้ บริเวณปลายซอยบางนา-ตราด 37 ( ซอยเปรมฤทัย ล็อค 10/8 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ) คาดว่าจะใช้เป็นที่เก็บยาเสพติดเพื่อรอส่งให้ลูกค้า จึงได้สั่งการให้พ.ต.ท.นพดล จำปีแขก สว.สส.สน.บางนา พ.ต.ท.ภัตธนสันต์ เก่งเขตรกิจ สว.สส.สน.บางนา พร้อมฝ่ายสืบสวนสน.บางนา เฝ้าสังเกตุการณ์รถคันดังกล่าว เมื่อไปถึงพบรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน 1 ขย 5270 กรุงเทพมหานคร ติดฟิล์มทึบ จอดซุ่มอยู่ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว ไม่มีกล้องวงจรปิด จากการเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่หลายวันก็ไม่พบความเคลื่อนไหว คาดว่าคนร้ายคงไหวตัวทัน จนกระทั่งเวลา00.20น.ฝ่ายสืบสวนได้เข้าจุดเพื่อตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้ง จนกระทั่งพบนายวิทิตพงษ์ ขี่รถจักรยานมาจอดไว้ข้างรถคันดังกล่าว แล้วกดรีโมดเพื่อเปิดประตูรถ และหยิบสิ่งของบางอย่าง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อนายวิทิตพงษ์เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามวิ่งหนี แต่ก็ถูกจับกุมตัวไว้ได้และจากการตรวจสอบหลังรถ พบยาเสพติดจำนวนมากดังกล่าวถูกบรรจุอยู่ในห่อชาเขียว ซึ่งเหมือนกับหลายๆครั้งที่มีการจับยาล๊อตใหญ่ก่อนหน้านี้ ที่คาดว่ามาจากแหล่งเดียวกัน จึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวนที่สน.บางนา

จากการสอบสวนนายวิทิตพงษ์ ให้การอ้างว่า ช่วงต้นเดือนเม.ย. ตนได้รับการว่าจ้างจากคนใช้ชื่อใน ผ่านทางแอพพลิเคชั่น LINE ว่า ‘ร่ำรวย’ ให้ไปรับยาไอซ์และยาเคอย่างละ50กิโลกรัม ที่หลังห้างเซ็นทรัล อยุธยา แล้วเอามาจอดไว้ในซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยว หากใครเข้าออกจะสังเกตุได้ง่าย ถ้ามีการสั่งของ จะสั่งผ่านไลน์บอกให้เอาไปส่งตามที่นัดหมาย แล้วก็จะลบไลน์ทิ้ง จากนั้นก็จะจ่ายเงินผ่านบัญชีธนาคาร

เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลไปให้ถึงแหล่งเก็บยาเสพติดแหล่งใหญ่ ซึ่งคาดว่าอยู่รอยต่อจังหวัดอยุธยากับจังหวัดปทุมธานี และนำตัวผู้ต้องหาส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.วิทวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติของ นายวิทิตพงษ์ ผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับกุมในพื้นที่สภ. บางแก้ว 2 ครั้ง คดีเกี่ยวกับเกี่ยวข้องยาเสพติดและ พ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 17 ก.ย.65 ที่ผ่านมา และถูกจับกุมได้เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่22 เม.ย. โดยผู้ต้องหารับสรภาพว่าได้รับค่าจ้างในการขนครั้งละ 15,000 บาท

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.