อังคาร. พ.ค. 7th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ระทึก!ไฟไหม้ชุมชนคั่วพริกคลองเตย วอด 20 หลังชาวบ้านหอบข้าวของหนีตายวุ่น คาดไฟฟ้าลัดวงจร

1 min read

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 เม.ย.พ.ต.ท.อุทิศ สุดใจ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยชุมชนคั่วพริก (พัฒนาใหม่) ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบอาสาดับเพลิงและกู้ภัยคลองเตย และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านคนหลวง

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชน ลักษณะเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมาก ชาวบ้านทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ กว่า 50 ชีวิต หอบข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าหนีตาย อาทิ พัดลม, ตู้เย็น, ฟูกที่นอนหมอนมุ้ง หญิงบางรายยืนอุ้มลูกเล็กน้ำตาคลอ เนื่องจากบ้านถูกแสงเพลิงโหมกระหน่ำ ปกคลุมไปด้วยควันไฟ เจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงจึงต้องระดมวางหัวฉีดกว่า 20 หัว เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นเพลิงลุกไหม้เสียหาย ประมาณ 20 หลังคาเรือน

พ.ต.ท.อุทิศ กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยาน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุให้การว่า ขณะที่เกิดเพลิงลุกไหม้บ้านต้นเพลิง เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ขณะเกิดเหตุชั้นบนไม่มีผู้อาศัยอยู่ มีเพียงชั้นล่าง ซึ่งข้างบ้านเหลือบเห็นแสงเพลิงจึงตะโกนเรียกให้ไปดู ซึ่งคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.) จะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร.เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุเพิ่มเติมอีกครั้ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงทรัพย์สินเสียหายบางส่วนเท่านั้น

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.