เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

พังงา สลดเด็กหญิง 11 ขวบลงเล่นน้ำคลองกับญาติจมน้ำเสียชีวิต

1 min read

เมื่อวันที่28 เม.ย.67 เวลา13.00น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กฤษณะ เพ็งเรือง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.กะปง จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำ ที่บ้านบางจำ ในคลองรมณีย์ หมู่ 4 ต.รมณีย์ อ.กะปง จ.พังงา จึงรุดที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ทีมตอบโต้ภัยพิบัติตะกั่วป่าร่วมกับมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เหตุเกิดบริเวณหลังบ้านเลขที่ 39 หมู่ 4 ต.รมณีย์ อ.กะปง ขณะเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตในคลองรมณีย์ ทราบชื่อ คือ ด.ญ.ฉัตรชนก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 11 ปี ชาวตำบลปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ถูกนำขึ้นมาบนฝั่ง นำมานอนไว้ที่เก้าอี่ม้านั่งบริเวณหน้าบ้านโดยใส่เสื้อยืดสีดำแขนส้นกางเกงขาสั้นและมีน้ำออกจากปากและบริเวณที่หู

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ป้าชู ชาวบ้านในบริเวณบ้านข้างเคียง อายุ58ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ด.ญ.ฉัตรชนก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 11 ปี อาศัยอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งแม่ได้พามาหาญาติที่อยู่ บ้านบางจำ ต.รมณีย์ จ.พังงา ช่วงปิดเทอม ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.ฉัตรชนก และ ญาติอีกสองคนซึ่งอายุใกล้เคียงกันได้ลงไปเล่นน้ำในคลอง ลึกประมาณ 2-3 เมตร และได้จมน้ำโดยหนึ่งในผู้ประสบเหตุมีคนที่พอจะว่ายน้ำได้จึงว่ายน้ำเข้าไปช่วยและร้องตะโกนส่งเสียงขอความช่วยเหลือ ขณะมีคนตัดหญ้าที่อยู่บริเวณอีกฝั่งของคลองได้ยินเสียงเด็กร้องจึงได้กระโดดน้ำไปช่วยไว้ได้สองคน ส่วน ด.ญ.ฉัตรชนก ได้จมหายในน้ำ

หลังจากนั้นจึงได้ขึ้นฝั่งและได้ไปบอกแม่ของเด็กและญาติๆที่อยู่ในบ้านแล้วนำอีกเด็กสองคนส่งโรงพยาบาลกะปงชัยพัฒน์ อ.กะปง จ.พังงา ทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานหลังจากนั้นญาติและเพื่อนบ้านข้างเคียงจึงได้โทรประสานขอความช่วยเหลือจาก 1669 ทีมตอบโต้ภัยพิบัติตะกั่วป่า และมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ก่อนที่ทางญาติที่และเพื่อนบ้านข้างเคียงประมาณ 5-6 คนได้ช่วยกันลงน้ำงมหา ด.ญ.ฉัตรชนก ที่จมน้ำหายไปโดยใช้ระยะเวลากว่าสองชั่วโมงจึงได้พบร่างของ ด.ญ.ฉัตรชนก ที่บริเวณ รากไม้หลังบ้านอยู่ห่างจุดที่เด็กได้ลงเล่นน้ำประมาณ 5-10 เมตร โดนกระแสน้ำพัดมา โดยป้าชู(เพื่อนบ้านในบริเวณพื้นที่ข้างเคียง)เล่าว่าคลองดั่งกล่าวน้ำใสและไม่ได้ลึกมากเท่าไรแต่เมื่อวานได้มีฝนตกทำให้น้ำในคลองขุ่นจึงทำให้หาตัวเด็กลำบาก และใช้ระยะเวลาในการหานานนับเป็นชั่วโมงจึงทำให้เด็กเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.