เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบมือยิงเพื่อนบ้านดับ ปมปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้าน

1 min read

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.} พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์, พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป., พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.วินัย ชูฟอง รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าพนักงานตำรวจ กก.6 บก.ป. ​ร่วมกันจับกุม นายอนัตฯ อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลศาลจังหวัดสงขลาที่ 699/2553 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2553 ฐานความผิด “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทาสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรและมีวัตถุระเบิดซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในความครอบครอง”

สถานที่จับกุม หน้าห้องเช่า ม.4 ถ.ดอนนก ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จว.สุราษฎร์ธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ส.ค.2533 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่หน้าบ้านพัก ถนนแสงศรี ซอย 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกเรียงติดกัน 2 ฝั่ง บริเวณในซอยเป็นถนน 2 เลน เปิดให้รถวิ่งทางเดียว โดยผู้เสียชีวิต คือ นางวิไลฯ อายุ 77 ปี ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. ที่ศีรษะกับลำตัวรวม 3 นัด

​จากการสอบสวนทราบว่า นายอนัตฯ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านผู้ตาย เป็นผู้ก่อเหตุ โดยสาเหตุมาจากการที่หลานชายของผู้ตายได้ขับรถกระบะมาจอดขวางหน้าบ้านของนายอนัตฯ

ซึ่งขณะนั้นนายอนัตฯ เกิดความไม่พอใจเนื่องจากไม่มีที่จอดรถ นายอนัตฯ​ จึงใช้อาวุธปืนยิงรถกระบะของหลานของผู้ตายได้รับความเสียหาย

​ต่อมาทางญาติของนายอนัตฯ ได้ขอให้นายอนัตฯ มาเคลียร์ปัญหาชดใช้ค่าเสียหายให้กับหลานผู้ตาย ซึ่งหากไม่มาพบ ผู้ตายจะไปแจ้งความ หลังจากนั้นเมื่อนายอนัตฯ เดินทางกลับมายังที่บ้านพัก นายอนัตฯ จึงได้เข้าไปในบ้านของผู้ตาย และชักอาวุธปืนยิงผู้ตายก่อนจะหลบหนีไป

​ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว และต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ม.4 ถ.ดอนนก ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตามวันเกิดเหตุ ตนได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงผู้เสียหาย ถึงแก่ความตายจริง เนื่องจาก ตนไม่พอใจที่ผู้เสียหายมาจอดรถขวางหน้าบ้านพัก แต่ผู้เสียหาย ไม่ยอมเลื่อนรถออก และด่าพ่อแม่ของตน จึงโกรธ และใช้อาวุธปืนยิงเลย

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.