เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ผบช.ปส.ลงพื้นที่เชียงใหม่ตรวจสอบของกลางกรณีเด็กชายวัย 14 ปีร่วมลักลอบขนยาบ้า 5.6 ล้านเม็ด

1 min read

วันเสาร์ ที่4 พฤษภาคม 2567 เวลา15.30น ณ ห้องประชุมกองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด3 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส.พร้อมด้วย,พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ผบก.ปส.3,พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอีสาณรอง ผบก.ปส.3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบของกลาง

จากกรณีตำรวจชุดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด ที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา (4 พฤษภาคม 2567) เบื้องต้นตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาได้1รายเป็นเด็กชายอายุ14 ปี ซึ่งอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวสอบขยายผล เพื่อปราบปรามยาเสพติดต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัยผบช.ปส. กล่าวว่า พฤติการณ์ของผู้ต้องหาที่จับกุมในครั้งนี้มีความเกี่ยวพันกันกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการขยายผล แต่จริงๆแล้วก่อนหน้าได้มีการจับกุมสมาชิกเครือข่ายดังกล่าวมาก่อนแล้วซึ่งขณะนั้นจับกุมได้ของกลางกว่า14ล้านเม็ด ทั้งช่วงสิ้นปี2566ก็ได้ของกลางยาบ้ากว่า6ล้านเม็ด และต้นปี2567ที่ผ่านมาก็ประมาณ5ล้านเม็ด โดยในแต่ละครั้งหลังจากถูกจับกุมได้เครือข่ายดังกล่าวก็มีการเปลี่ยนวนสมาชิกไปเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากนี้จะเร่งวางมาตราการเพื่อปฎิบัติการจะระดมกวาดล้างในห้วงเวลาต่อไป ซึ่งทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ต้องทำการศึกษาเป้าหมายเพิ่มเติมเพื่ออัพเดทข้อมูล ตัวละครของแต่ละเครือข่าย อย่างเคสนี้ที่มีผู้ต้องหาบางส่วนที่หลบหนีไปได้ก็ต้องมีการตามจับตัวกันต่อไป

ซึ่งครั้งนี้เครือข่ายยาเสพติดจงใจใช้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชน หรือผู้หญิงมาเป็นตัวกลางในการลักลอบขนยาเสพติดเนื่องจากกลุ่มเยาวชนปลุกปั่นง่าย และมีค่าแรงในการจ้างค่อนข้างถูก ส่วนในกรณีที่มีผู้ต้องหากระทำความผิดเป็นเยาวชนนั้นในขั้นตอนการสอบสวนสืบสวนก็จำเป็นต้องใช้ทางสหวิชาชีพและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนเข้ามาช่วยเหลือดูแลส่วนนี้ร่วมกัน ซึ่งจะมีการส่งตัวดำเนินคดีภายใน24ซม. ย้ำว่าจะขยายผลตามจับผู้ที่รอดจากการจับกุมครั้งนี้ต่อไป

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.