อาทิตย์. พ.ค. 19th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ปราจีนบุรีระทึก! ไฟไหม้อีกรอบบ่อขยะอบต.ศรีมหาโพธิ

1 min read

วันที่ 5 พค.67 เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะของอบต.ศรีมหาโพธิ ตั้งอยู่ที่ ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งบ่อขยะดังกล่าวเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรงเมื่อวันที่ 24 ต่อเนื่องถึงวันที่ 25 เมย.67ที่ผ่านมา ในครั้งนี้ระยะห่างวัน12วันได้เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ส่งผลให้เกิดควันไฟควันดำหนาแน่นปกคลุมในพื้นที่แต่รัศมี 500 เมตร ต่อมาทางอบต.ศรีมหาโพธิ ส่งรถดับเพลิงและขอสนับสนุนงดดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง 4 คันระดมเข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไม่บ่อขยะเป็นวงกว้างบนเนื้อที่ประมาณ 17 ไร่ ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้ไม่เพียงซีกเดียวที่เคยดับไปแล้วเมื่อครั้งที่ผ่านมาพื้นที่ที่ถูกไฟไหม้กองขยะราว2ไร่

ต่อมานายมาโนช พูลเฉลิม นายกอบต.ศรีมหาโพธิได้มอบหมายให้นายสวัสดิ์ บุญโต รองนายกอบต.นำกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงมาดับไฟที่ไม่บ่อขยะ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไม่บ่อขยะ เป็นวงกว้าง นายสวัสดิ์กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายกฯว่าเกิดเหตุไฟไหม้ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบในเบื้องต้น ช่วงสายที่ผ่านมาได้นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน รถแม็คโคร 2 คันมาขุดคุ้ยเกลี่ยฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามกินพื้นที่กว้าง โดยมีอาสาสมัครดับเพลิงภาคตะวันออกจำนวน 4 นาย มาช่วยดับเพลิงที่ไม่บ่อขยะ คาดว่าช่วงเย็นของวันนี้จะสามารถดับไฟในบ่อขยะได้เป็นผลสำเร็จ

นายชัยวัฒน์ สีวิใจ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/1 ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ ที่มีบ้านเรือนติดกับบ่อขยะ 100 เมตร กล่าวว่าไฟไหม้บ่อขยะตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ต้องนอนสูดดมควันไฟทั้งคืน กระทั่งสายอีกครึ่งวัน ควันไฟพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้หน้ากากอนามัยปิดจมูกตลอดเวลา และได้วางแผนให้ภรรยานำบุตรหลานออกไปอยู่ด้านนอกเพื่อความปลอดภัย ตนเองต้องอยู่เฝ้าบ้านเพราะไม่มีคนดูแลบ้าน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาช่วยเหลือดูแลในเบื้องต้นด้วย ตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีผู้นำเข้ามาสอบถามและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว ทองสุข สิงห์พิมพ์

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.