จันทร์. พ.ค. 20th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

บุกค้นห้างหุ้นส่วนฯ รวบหนุ่มลอบขายอะไหล่จักรยานยนต์ปลอมยี่ห้อดัง เสียหายกว่า 7 ล้านบาท

1 min read

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,
พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.วิจักษณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. , พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย , พ.ต.ท.ปัญญาวุฒิ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปอศ. , ร.ต.อ.แทนคุณ พรมคุณ รอง สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.

ได้ร่วมกันตรวจจับกุมผู้ต้องหา นายธิติภูมิ ฯ อายุ 33 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร พร้อมด้วยของกลาง
1.ไส้กรองอากาศปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ HONDA ​ ​จำนวน 660 ​ชิ้น
2.สวิตช์ไฟฟ้าปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ HONDA ​ ​​จำนวน 2,567 ชิ้น
3.ชิ้นส่วนของเบรคปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ HONDA ​​จำนวน 240 ​ชิ้น
4.สวิตช์จุดระเบิด(หัวเทียน)ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ BOSCH ​จำนวน 150 ​ชิ้น
5.อะไหล่จักรยานยนต์อื่นๆ ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ HONDA​จำนวน 3,436 ชิ้น
รวมของกลางทั้งหมด 5 รายการ จำนวน 7,053 ชิ้น

สถานที่จับกุม ห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ปลอมเครื่องหมายการค้าให้กับประชาชน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ จึงได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง

ก่อนที่เวลาต่อชุดจับกุมจะได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ที่ 315/2567 เข้าทำการตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัดแห่งหนึ่ง พบตัวนายธิติภูมิ ฯ โดยภายในพบสิ่งของที่มีการปลอมเครื่องหมายการค้าจำนวนมาก โดยนายธิติภูมิฯ แสดงตัวเป็นเจ้าของสินค้า และเป็นผู้ดูแลสถานที่ตามหมายค้น

สำหรับของกลางนั้น พบเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์ปลอมหลายรายการ ได้แก่ ไส้กรองอากาศ,สวิตช์ไฟฟ้า,ยางรอง,ชิ้นส่วนของเบรคยานพาหนะ ,ฝาปิดถังน้ำมัน,ดุมล้อยานพาหนะ,ซีลกันน้ำมัน,หลอดไฟใช้กับยานพาหนะ , สวิตช์จุดระเบิด(หัวเทียน) ที่ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อ Bosch , HONDA ซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมาก มูลค่าเสียหายกว่า 7 ล้านบาท และพบว่ามีการจำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ ใช้แฟลตฟอร์ม TIKTOK TK.moto.part. , Facebook , Shopee , Lazada เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะสืบสวนเพื่อขยายผลจับกุมทั้งขบวนการต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหา เบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.