อาทิตย์. พ.ค. 19th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

รพ.พระนารายณ์มหาราช จัดประชุมเตรียมความพร้อมและซ้อมแผนรับสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

1 min read

รพ.พระนารายณ์มหาราช โดยนพ.สมศักดิ์  สุทธิพงศ์เกียรติ์ ให้ความสำคัญในสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่าที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เห็นสมควรให้มีการจัดประชุมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกหน่วยงาน เรื่องเตรียมความพร้อมและซ้อมแผนการรับผู้ป่วยโรคอุบัติใหม่/อุบัติซ้ำ เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมรับสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดหนักในประเทศจีน และมีแนวโน้มที่จะมาระบาดในประเทศไทยด้วย

จากการประเมินสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบรุนแรงในประเทศจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต และมียอดผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รุนแรงมากขนาดปิดหลายเมืองในประเทศจีน มีผู้อพยพออกจากประเทศจีนเป็นจำนวนมาก โดยประเทศไทยเป็นเป้าหมายที่คนจีนอพยพมามากที่สุด ประเทศไทยมีการเตรียมรับกับสถานการณ์ของโรคไวรัสโคโรน่า ซึ่งอาจจะเข้ามาแพร่ระบาดในไทยเหมือนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

สำหรับการประชุมเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคระบาดอุบัติใหม่/อุบัติซ้ำ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วตั้งแต่เมื่อครั้งอดีตจนถึงสถานการณ์ปัจจุบันจาก นพ.สุพรชัย กาญจนวาสี นายแพทย์เชี่ยวชาญ และฝึกซ้อมแผนรับสถานการณ์เสมือนจริงโดย นางนิตยา กุลกุศล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ

ทั้งนี้การคัดกรองผู้ป่วยเบื้องต้นคือมีอาการเหมือนไข้หวัด และเดินทางกลับจากประเทศจีน เป็น กลุ่มเสี่ยง โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะมีการแยกผู้ป่วยไปดูแลเป็นพิเศษ ส่วนประชาชนทั่วไปควรหลีกเลี่ยงการไปในที่มีผู้คนจำนวนมาก ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ เพื่อป้องกันโรคติดต่อ

ภาพ/ข่าว งานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.