อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ม้าเหล็กขยี้ควายตาย 2 เจ็บสาหัส 1 อนาถควายท้องแก่10เดือน

1 min read

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 63 ได้เกิดเหตุรถไฟขบวนที่ 276 สายคลองลึก-กรุงเทพฯ ตรงหลักเสาที่ 166-4 บ้านดงเย็น ม. 11 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าเข้าสถานีกบินทร์บุรีชนกับฝูงกระบือขณะเดินข้ามรางจำนวนหลายร้อยตัวเป็นเหตุทำให้มีกระบือถูกรถไฟชนตายจำนวน 2 ตัว และบาดเจ็บสาหัส 1 ตัว ส่วนตัวที่ตายเป็นกระบือหนุ่มอายุ 4 ปีและแม่กระบือท้องแก่ 10 ปี ส่วนตัวที่สาหัสมีอายุประมาณ 9 เดือน มีบาดแผลตามตัวและขาหักเห็นแล้วน่าเวทนายิ่งหนัก

ส่วนกระบือที่ถูกรถไฟชนนั้นไม่มีใครออกมารับเป็นเจ้าของเพราะเกรงกลัวว่าจะถูกรถไฟฟ้องร้องชดใช้ค่าเสียหาย คาดว่ากระบือที่ตายและบาดเจ็บน่าจะเป็นกลุ่มของนายทุนหรือแขกที่เลี้ยงไว้เป็นธุรกิจค้าเนื้อ ที่ว่าจ้างชาวบ้านเลี้ยงแบบไล่ทุ่งจำนวนหลายร้อยตัว ขณะเกิดเหตุคาดว่าฝูงกระบือคงเดินข้ามรางไฟไปยังคอกเลี้ยงและเป็นจังหวะที่รถไฟออกเดินทางมาจากสถานีบ้านคลองลึก อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มุ่งหน้าเข้าสถานีกบินทร์บุรี ปลายทางสถานีกรุงเทพฯ พอวิ่งมาถึงจุดเหตุได้ชนเข้าฝูงกระบือดังกล่าว

กระบือที่ตายและบาดเจ็บเมื่อชาวบ้านต่างทราบข่าว ต่างออกมาดูและรอหาเจ้าของว่าจะมีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของกระบือหรือไม่ จนเวลาผ่านไปก็ยังไม่ใครออกมาแสดงเป็นเจ้าของจึงได้นำกระบือทั้งหมดใส่รถยนต์กระบะเพื่อนำไปชำแหละเนื้อขายต่อไป

ทั้งนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟก่อนขบวนดังกล่าวก่อนว่าจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์หรือไม่

ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ทัตธน /เหล่ากล้า จ.ปราจีนบุรี

Loading…
Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.