อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

คืนที่ปวดร้าว!! ชาวพังงาหยุดเคลื่อนไหวพร้อมใจอยู่บ้าน ถนน ร้านรวง เงียบวังเวง หวังสู้โรคร้ายโควิด 19ไปด้วยกัน

1 min read

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า หลังจากที่ได้ตระเวนตรวจสอบพื้นที่ต่างๆของจังหวัดพังงายามค่ำคืน ถึงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ที่ทำให้ประชาชนทั่วไปหวั่นเกรงว่าจะระบาดเข้าในพื้นที่จังหวัดพังงา

แม้ตอนนี้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ แต่รอบบ้านหลายจังหวัดล้วนได้รับผลกระทบแล้ว โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ที่ถือเป็นจังหวัดบ้านพี่เมืองน้อง ขณะนี้กำลังได้รับผลกระทบอย่างมาก

ส่วนที่จังหวัดพังงา พี่น้องชาวพังงาต่างร่วมใจกันต่อสู้โรคร้าย 19 นี้อย่างเต็มที่ แม้ทั่วประเทศไทยและพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดต่างๆหลายจังหวัดที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ แม้จังหวัดพังงาจะไม่มีผู้ติดเชื้อโรคร้าย แต่รอบจังหวัดมีจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวนมาก

ดังนั้นทุกคนจึงหวั่นเกรงว่าโรคร้ายดังกล่าว จะเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ของจังหวัดพังงาไม่วันใดก็วันหนึ่ง คนส่วนใหญ่จึงได้ร่วมกันปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดพังงาถึงมาตรการต่างๆเพื่อป้องกันไม่ให้โรคร้ายเข้ามาระบาดในพื้นที่

ล่าสุดสถานการณ์โดยทั่วไปเช่นอำเภอตะกั่วป่าพบว่าเป็นไปด้วยความ เงียบเหงา วังเวงเนื่องจาก ชาวบ้านส่วนใหญ่จะเก็บตัวเงียบอยู่แต่ภายในบ้าน จะไม่ออกไปไหนหากไม่จำเป็น ทั้งในชุมชนและที่เป็นตลาดที่เคยมีคนพลุกพล่าน ย่านการค้า บรรยากาศต่างๆเช่น ร้านสะดวกซื้อทุกแห่งแทบจะไม่มีคนเข้าไปใช้บริการเลย รวมทั้งถนนสายหลักจากตะกั่วป่าไปอำเภอคุระบุรี ไปจังหวัดระนอง สายตะกั่วป่าไปอำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถนนโล่งแทบจะไม่มีรถวิ่งผ่านปั๊มน้ำมันเงียบเหงา

ทั้งนี้ทุกคนต่างภาวนาและหวังว่าโรคร้ายดังกล่าวจะไม่เข้ามาแพร่ระบาดในจังหวัดพังงา รวมทั้งจังหวัดอื่นๆที่มีการแพร่ระบาดขณะนี้ก็ขอให้หยุดชะงักลง และทุกคนก็จะได้กลับไปใช้ขีวิตปกติโดยเร็ว ประเทศไทย และโลกนี้จะได้สงบสุขเหมือนเดิม คนไทยพร้อมจะสู้โรคนี้ไปด้วยกัน

ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.