อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ไม่ทิ้งกัน!! พมจ.พังงาร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มอบนมผงให้เด็กชาวมอแกนที่ได้รับผลกระทบจากพิษไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

1 min read

เมื่อวันที่ 9 มิย.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า ที่ท่าเรืออุทยานหมู่เกาะสุรินทร์ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีมอบนมผงเด็กชาวมอแกน พร้อมด้วยนางสาวณัฎฐ์ทิตา พัชรกุลเขมศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา นายอำเภอคุระบุรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ผู้อำนวยการศูนย์สังคมพัฒนามูลนิธิคาทอลิคสุราษฎร์ธานีประจำจังหวัดพังงา หัวหน้าหน่วยงานหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐภาคเอกชน

ตามที่จังหวัดพังงา โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงาได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทอง ว่ามีชาวมอแกนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรโคนา (COVID – 19) ขอสนับสนุนนมสำหรับเด็กมอแกนที่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร์ จำนวน 53 ราย ไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร์ จำนวน 2 ราย อาศัยอยู่ที่เกาะพระทองและเกาะสุรินทร์ ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคระบุรี จังหวัดพังงา เนื่องจากผู้ปกครองไม่สามารถประกอบอาชีพได้ มีการปิดเกาะ ปิดสถานที่ทำงาน และการติดต่อคมนาคมของประชาชนมอแกนเกาะสุรินทร์กับบุคคลภายนอก มีความยากลำบาก และไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ ทำให้ไม่มีรายได้

จังหวัดพังงาได้ประสานขอรับการสนับสนุนนมผงจากศูนย์รับบริจาคของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และได้รับนมและสิ่งของ ดังนี้

  • นมคาร์เนชั่น จำนวน 36 ลัง รวมน้ำหนัก 297 กิโลกรัม
  • นมผง S-26 จำนวน 30 ลัง รวมน้ำหนัก 216 กิโลกรัม
  • นมผง S -26
  • นมน้ำเต้าหู้ จำนวน 15 ลัง รวมจำนวน 720 กล่อง (กล่องละ 180 มล.)
  • ยาธาตุ จำนวน 1 ลัง (ขวดละ 69 cc.)
  • หน้ากากผ้าเด็ก ไซด์ s จำนวน 2 ลัง(1,000 ชิ้น)
  • ยาแก้ไข้ จำนวน 2 ลัง

โดยองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะพระทองได้ประสานมูลนิธิชุมชนไทเพื่อให้การสนับสนุนการขนส่งจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กรุงเทพมหานครมายังจังหวัดพังงา

นอกจากนี้จังหวัดพังงา ยังได้รับการสนับสนุนนมจากภาคเอกชน ได้แก่ ศูนย์สังคมพัฒนามูลนิธิคาทอลิกสุราษฎร์ธานี ประจำจังหวัดพังงา เป็นนมผงเด็กแรกเกิด-12 เดือน (ตราดูแลค ขนาด 1,800 กรัม ) จำนวน 22 กล่อง

ภาพ ขอบคุณภาพจาก สนง.พมจ.พังงา

ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา/นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.