อาทิตย์. พ.ค. 12th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

“สุคิริน” เมืองในหมอกนั่งชิลล์ กินริมคลองป่าต้นน้ำ (มีคลิป)

1 min read

ช่วงนี้คลายล็อคกับสถานการณ์โควิด-19 กันไปบ้างแล้ว ใครที่กักตัวอยู่แต่บ้านมานาน อยากออกไปหาร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ วิวธรรมชาติ รสชาติอาหารอร่อยถูกปาก วันนี้จะพาไปหาร้านเด็ด บรรยากาศสุดชิลล์ กับที่นี่เลย ” ร้านแซ่บผ่านหมอก อ.สุคิริน ” บรรยากาศสุดฟิน นั่งสโลว์ไลฟ์แบบชิว ๆ ริมคลองสุคิริน ที่เป็นป่าต้นน้ำของจังหวัดนราธิวาส อยู่กลางเขา ฮาลาบาลา” เป็นชื่อป่าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดยะลาและนราธิวาส คำว่า “ฮาลา” หมายถึง “อพยพ” หมายถึง ผู้คนที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาจากตัวเมืองปัตตานีในอดีต จนมาอาศัยอยู่เป็นชุมชนรอบ ๆ ชายป่า และคำว่า “บาลา” มาจากคำว่า “บาละห์” ที่แปลว่า “หลุด” หรือ “ปล่อย” มีที่มาจากช้างเชือกหนึ่งที่หนีเข้าป่า

ร้านแซ่บผ่านหมอก อ.สุคิริน ตั้งอยู่ในตัวเมืองอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส อยู่ก่อนถึงทางขึ้น ตำหนักสุคิริน ภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ มีโต๊ะนั่งแบ่งเป็นโซนให้ลูกค้าเลือก มีแบบโล่งๆสบายๆ แบบห้องกระจก และที่ลูกค้าชอบมากคือนั่งกินในคลองสุคิริน มีชิงช้านั่งชิวๆ นอกจากบรรยากาศดีแล้วอาหารมีให้เลือกมากมาย อาทิเช่น ปลาทอดบูดู เสิร์ฟพร้อมผักลวก ต้มยำกุ้ง แกงส้มยอดมะพร้าวอ่อนกุ้ง

บรรยากาศก็ดี อาหารก็อร่อย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรมาสัมผัสเลยนะ มานั่งกินอาหารริมคลองชิว ๆ บรรยากาศแบบธรรมชาติ แถมอาหารอร่อยถูกปาก เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 –22.00 น. ปิดทุกวันจันทร์ สามารถติดต่อได้ที่ Tel.062-3427882 หรือ เพจFB:ร้านแซ่บผ่านหมอก อ.สุคิริน

ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

พื้นที่โฆษณา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.DQji

ช้อปเลย: ฿359.00 -64% | กล้องติดรถยนต์2กล้อง กล้องติดรถยนต์กระจกกันแสงสะท้อน

ความละเอียดสูงระดับ1920x1080P แสดงผล4.3นิ้ว(จอด้านซ้าย) 170 องศา การบันทึกกว้างกล้องหน้า 170 องศา(เลนกล้องด้านขวา)และกล้องหลัง120องศา กล้องหลังมาพร้อมกับLED 4ดวง รองรับเมนูภาษาไทยทำให้การตั้งค่าและการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆสามารถตั้งค่าได้ง่ายๆ รองรับ Micro SD Card สูงสุด 32 GB WDR:ฟังก์ชั่นปรับแสงสว่างอัตโนมัติไม่ว่าจะที่แสงจ้าหรือแสงน้อยก็ทำให้ภาพทีได้ดูคมชัดสมจริงรายละเอียดได้ครบ G-Sensor : ล็อกไฟล์อัตโนมัติ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถ หมดกังวลเรื่องไฟล์เหตุการณ์สำคัญจะถูกลบ หรือบันทึกทับไป Loop Recording : บันทึกวีดีโอ แบบหมุนวน เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วีดีโอใหม่ ทับไฟล์เดิมไฟล์แรกสุด ทำให้บันทึกได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่จัดเก็บจะเต็ม Motion Detection : โหมดตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อมีวัตถุผ่านหน้ากล้อง กล้องจะเริ่มบันทึก

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.