พุธ. พ.ค. 15th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ปทุมธานี ฝนกระหน่ำทั้งคืน น้ำท่วมขังตลาดน้ำในหลายหมู่บ้าน (มีคลิป)

1 min read

จากกรณีได้เกิดพายุฝนกระหน่ำหนักอย่างต่อเนื่องนานกว่า 4 ชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืน(16 ก.ค. 63) ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำภายในคลองชลประทานที่ 3 เอ่อล้นตลิ่งเกือบท่วมพื้นที่ถนนเลียบคลองสาม ในขณะที่น้ำจากพายุฝนได้เอ่อท่วมขังสูงกว่า 30 ซม.ในหลายหมู่บ้านในพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนกระทั่งประชาชนตามหมู่บ้านจัดสรรต่างๆไม่สามารถเดินทางเข้าออกภายในหมู่บ้านได้อย่างสะดวก

ความคืบหน้าล่าสุดในวันที่(17 ก.ค. 63) ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย จนท.ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.คลองสาม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯ เร่งดำเนินการระบายน้ำที่ท่วมขังภายในหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ ที่มีปริมาณน้ำท่วมขังและเร่งจัดเก็บขยะมูลฝอยที่ลอยเกลื่อนตามท่อระบายน้ำ ที่เป็นปัญหาของการระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจากขยะมูลฝอยจำนวนมากเหล่านี้ไปขวางทางน้ำ

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าจากปัญหาพายุฝนตกหนักนานหลายชั่วโมงเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นส่งผลให้ระดับน้ำภายในคลองชลประทานที่3 เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งตนเองได้ทำการประสานกับชลประทานเพื่อขอให้เปิดประตูระบายน้ำบริเวณ ม.1 ต.คลองสาม เพื่อระบายน้ำจากคลองชลประทานที่3 ให้ไหลสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ และประตูระบายน้ำม.16 เพื่อระบายน้ำคลองชลประทานที่3 ออกสู่คลองระพีพัฒน์ ในขณะที่ปัญหาน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านจัดสรรต่างๆกว่า 50 โครงการนั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

โดยขณะนี้หลายหมู่บ้านสามารถระบายน้ำที่ท่วมขังได้แล้ว ในส่วนหมู่บ้านจัดสรรที่มีพื้นต่ำและน้ำยังไม่สามารถระบายได้ ทาง อบต.ฯได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เข้าช่วยเหลือเพื่อเร่งระบายน้ำอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับหากมีฝนกระหน่ำมาซ้ำอีก

พร้อมกันนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ฯเฝ้าคอยติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม.หากเกิดเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนในพื้นที่ ต.คลองสาม อย่าตื่นตระหนกตกใจกับข่าวที่มีการแชร์ออกไปอย่างน่ากลัวโดยการแก้ไขปัญหาในระยะยาวทาง

อบต.คลองสาม จะดำเนินการลอกท่อระบายน้ำของหมู่บ้านจัดสรรทั้งหมด ในช่วงหน้าแล้ง เนื่องจากการลอกท่อระบายน้ำช่วงหน้าฝนไม่สามารถทำได้ อีกทั้งยังได้แจ้งทางนิติบุคคลในแต่ละหมู่บ้านได้มีส่วนร่วมกันแก้ไขปัญหาตรงจุด เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาไปในทิศทางเดียวกัน

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

พื้นที่โฆษณา

คลิกเลย -> https://t.youpik.in.th/t.DQji

ช้อปเลย: ฿359.00 -64% | กล้องติดรถยนต์2กล้อง กล้องติดรถยนต์กระจกกันแสงสะท้อน

ความละเอียดสูงระดับ1920x1080P แสดงผล4.3นิ้ว(จอด้านซ้าย) 170 องศา การบันทึกกว้างกล้องหน้า 170 องศา(เลนกล้องด้านขวา)และกล้องหลัง120องศา กล้องหลังมาพร้อมกับLED 4ดวง รองรับเมนูภาษาไทยทำให้การตั้งค่าและการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆสามารถตั้งค่าได้ง่ายๆ รองรับ Micro SD Card สูงสุด 32 GB WDR:ฟังก์ชั่นปรับแสงสว่างอัตโนมัติไม่ว่าจะที่แสงจ้าหรือแสงน้อยก็ทำให้ภาพทีได้ดูคมชัดสมจริงรายละเอียดได้ครบ G-Sensor : ล็อกไฟล์อัตโนมัติ เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือน หรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถ หมดกังวลเรื่องไฟล์เหตุการณ์สำคัญจะถูกลบ หรือบันทึกทับไป Loop Recording : บันทึกวีดีโอ แบบหมุนวน เมื่อพื้นที่จัดเก็บเต็ม กล้องจะบันทึกไฟล์วีดีโอใหม่ ทับไฟล์เดิมไฟล์แรกสุด ทำให้บันทึกได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่จัดเก็บจะเต็ม Motion Detection : โหมดตรวจจับการเคลื่อนไหว เมื่อมีวัตถุผ่านหน้ากล้อง กล้องจะเริ่มบันทึก

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.