อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ผบก.ภ.จว.ปทุมฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการ “ปักกลด” (มีคลิป)

1 min read

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 64 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ฯและคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมประชาชนใน “โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด”(ปักกลด) บริเวณชุมชนบ้านป่างิ้ว ม.1 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก พ.ต.ท.วสันต์ คงนิล รอง ผกก.ป.ฯ นายสมพร เรืองเพ็ชร์ กำนัน ต.บ้านงิ้ว นายวิทยา โพธิ์งาม ผญบ. ม.1 ต.บ้านงิ้ว กต.ตร.สภ.สามโคก จนท.ตร.ชุดปักกลด และประชาชนมาให้การต้อนรับการตรวจเยี่ยมดังกล่าว

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้กล่าวแนะนำตัว พร้อมขอบคุณผู้นำชุมชนและประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สร้างความเป็นมิตรไมตรีและรอยยิ้มแห่งความสุข ที่ชาวบ้านสัมผัสได้ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งแนะนำในสิ่งดีๆให้กับลูกหลาน เยาวชน รู้ถึงโทษภัยห่างไกลจากยาเสพติด ตามโครงการปักกลด พร้อมกันนี้ผู้ใต้บังคับบัญชาก็มีขวัญกำลังใจกับการปฎิบัติหน้าที่ เมื่อผู้บังคับบัญชามาตรวจเยี่ยมอีกด้วย

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ยังกล่าวอีกว่า “โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด”(ปักกลด) นับว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับชาวบ้านโดยตรง ดังนั้นการลงพื้นที่ครั้งนี้ตนจึงให้
1.จนท.ชุดปักกลดแนะนำตัวและชี้แจงถึงวัตถุประสงค์ของโครงการปักกลด
2.คอยแนะนำการแจ้งเบาะแส การสังเกตสถานที่ที่อาจเป็นแหล่งที่พักยาเสพติด
3.สอบถามปัญหาและความต้องการของประชาชนในชุมชน
4.มอบเงินสมทบให้กับชุมชนเพื่อใช้ในกิจกรรมของชุมชน และมอบเงินให้ จนท.ตร.ชุดปักกลด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
5.ร่วมดำเนินกิจกรรมตามโครงการจิตอาสา โดยการทำความสะอาดและปรับภูมิทัศน์บริเวณวัดป่างิ้ว และ ถ.ศูนย์ศิลปาชีพ สายใน
6.เดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูป หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ ถุงมือยาง ทิชชู่เปียก และของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และได้ให้กำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.