อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ทัณฑสถานหญิงชลบุรี

1 min read

รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ทัณฑสถานหญิงชลบุรีตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ภายใต้โครงการจิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

วันที่ 8 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทัณฑสถานหญิงชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ทัณฑสถานหญิงชลบุรีตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ภายใต้โครงการจิตอาสาพระราชทาน”เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์”
รองผู้ว่าราชการกล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์แก่สังคม ชุมชน และประเทศชาติ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรักความผูกพันใน ๔ สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติสถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่ในวันนี้ ท่านทั้งหลายได้มาชุมนุมโดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อร่วมพิธีเปิดและร่วมมือร่วมใจปฏิบัติกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ทัณฑสถานหญิงชลบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทาน เนื่องจากทรงมีพระราชดำริว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในสังกัดกระทรวงยุติธรรมต้องให้บริการแก่ผู้ต้องขัง การดูแลสุขภาพของผู้ต้องขังถือเป็นเป็นหน้าที่สำคัญของกรมราชทัณฑ์ ในการที่จะให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาพยาบาล อย่างเท่าเทียมตามหลักมนุษยธรรม โดยพระราชทานความช่วยเหลือในเรื่องการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ตลอดจนการให้จิตอาสาพระราชทานได้เข้าไปมีบทบาทในการช่วยเหลือทั้งทางด้านการแพทย์ การพยาบาล การอบรมให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ


จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวคำปฏิญาณ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” พร้อมกันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำเหล่าจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.และประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรมทำความสะอาด ตัดหญ้า เก็บตะไคร้น้ำจากบ่อในบริเวณทัณฑสถานหญิงชลบุรี ช่วยกันเทสาร EM เพื่อบำบัดน้ำเสีย เก็บกวาดบริเวณโดยรอบทัณฑสถานหญิงชลบุรี และเก็บขยะบริเวณโดยรอบทัณฑสถานหญิงชลบุรี เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญในการดูแลโดยรอบทัณฑสถานหญิงชลบุรี ต่อไป หลังจากนั้น ได้เข้าเยี่ยมผู้ต้องขังภายในทัณฑสถานหญิงชลบุรี เพื่อให้กำลังใจ กล่าวให้โอวาทกับผู้ต้องขังที่มาต้อนรับ อีกด้วย

ภาพ /ข่าว นายแจ๊ค ทีวารีเจริญ จ.ชลบุรี

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.