อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

“บิ๊กยอด” เตรียมเล่นงาน 5 เสือ หลังชุดสืบจังหวัดบุกรวบบ่อนโปถั่วเย้ยโควิด ได้นักพนัน 10 คน (มีคลิป)

1 min read

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 10.30 น. ที่กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางมาสอบปากคำ 10 ผู้ต้องหาที่แอบลักลอบเล่นการพนัน พร้อมสั่งดำเนินการตั้งกรรมการตรวจสอบเล่นงาน ผกก.ในท้องที่ที่ปล่อยให้มีการเล่นการพนันในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อในขณะนี้

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมต์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมศักดิ์ นิเต็ม ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.วสัน คงนิล รอง ผกก.ป.ส.ภ.สามโคก (ช่วยราชการ ภ.จว.ปทุมธานี) ร.ต.อ.ณพัทธ์พล ศรีพลอย รอง.สวป.สภ.คลองหลวง (ช่วยราชการ กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี) พร้อมกำลังชุด กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกันทำการสืบสวนและจัมกุมบ่อนการพนันที่ทราบว่ามีการแอบลักลอบหรือลักษณะบ่อนวิ่ง จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนักพนันได้ทั้งหมด 10 คนคือ นายชำนาญ เจียมฤทธิ์ อายุ 53 ปี นายอำนวย เนื่องจำนงค์ อายุ 36 ปี น.ส.ฐมลพรรณ ไทยประเสริฐ อายุ 58 ปี นายสันติ หมู่อยู่สุข อายุ 33 ปี นายวินัย ดอกบัว อายุ 46 ปี นายจำรูญ เข็มกลัด อายุ 40 ปี นายบัญชา ทองมอญ อายุ 49 ปี นายธวัชชัย ทองหล่อ อายุ 33 ปี นายจักษ์สกนธ์ จันเทศ อายุ 40 ปี นายไพศาล วิสิทธิ์ อายุ 40 ปี และนายชาตรี โพธิ์สูง อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง ถ้วยพร้อมฝาครอบ จำนวน 1 ชุด แผ่นพลาสติกทายแต้ม จำนวน 1 ชุด ลูกเต๋า 3 ลูก ไม้เขี่ย จำนวน 12 อัน โต๊ะกลม 1 ตัว เงินสด จำนวน 500 บาท เก้าอี้ จำนวน 10 ตัว โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน 1.ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว หรือโปถั่ว พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดอันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพฤติกรรมในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อประมาณต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บ้านเลขที่ 18 ม.1 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี มีการลักลอบเล่นการพนันกำถั่ว หรือโปถั่ว ตนจึงสั่งการให้ดำเนินการสืบสวนเพื่อทำการจับกุมแต่ก็พลาดมาตลอดเพราะกลุ่มผู้เล่นไหวตัวทัน ทุกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ดำเนินการสืบสวนต่อและมีการวางแผนเพื่อจะต้องจับกุมให้ได้

จนกระทั่งวันนี้ (29 พ.ค. 2564 ) เวลาประมาณ 07.30 น. ตนได้รับแจ้งจากสาบลับอีกครั้งว่า ขณะนี้ที่บ้านหลังดังกล่าวกำลังลักลอบเล่นการพนันกำถั่วหรือโปถั่วกันอยู่ จึงสั่งการให้ชุดจับกุมเดินทางไปที่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ และชุ่มดูอยู่บริเวณข้างบ้าน โดยพบเห็นกลุ่มบุคคลทั้งหมดกำลังรวมตัวเล่นการพนันกันอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดล้อมจากนั้นก็ได้แสดงตัวก่อนเข้าทำการจับกุม ได้ผู้ต้องหา รวม 10 คน พร้อมด้วยของกลาง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านายชำนาญ เจียมฤทธิ์ อายุ 53 ปี (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) รับเป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนัน และนายอำนวย เนื่องจำนงค์ อายุ 36 ปี ( ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง ) รับเป็นเจ้ามือ รับกินรับใช้ และขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมนั้นยังมีนายชาตรี โพธิ์สูง กับพวกที่หลบหนีร่วมๆเล่นพนันอยู่ด้วย แต่ช่วงที่เข้าจับกุมนั้นนายชาตรีฯ ได้อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนเลี่ยงหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 10 คนให้การยอมรับว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว หรือโปถั่ว พนันเอาทรัพย์สินกันจริง และยืนยันว่านายชาตรี โพธิ์สูง ร่วมเล่นพนันอยู่ด้วยจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแจ้งสิทธิ์ตามกฎหมายให้ทราบ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ตนจะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกับบรรดา 5 เสือของโรงพักท้องที่ที่ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนลักลอบเช่นการพนันอีกด้วย

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.