อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ปทุมธานี ตร.เรียกสอบผู้ต้องสงสัยแอบเปิดประตูระบายน้ำ

1 min read

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ (25 ต.ค. 64) พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก พร้อม ร.ต.อ.จตุพร สอนวิทย์ พงส.(เจ้าของคดี) และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้เชิญตัวนายเทิดศักดิ์ ศรีสมัคร หรือ”เบียร์” อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9809 ม.1 ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้ได้เรียกมาสอบในฐานะพยานไปแล้วครั้งหนึ่ง โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 1 ชม. จากนั้นได้นำพานายเทิดศักดิ์ฯ มาชี้จุดตามคำให้การ โดยมีนายรัตตพล ดาวลอย หน.ฝ่ายช่างกลโครงการชลประทานปทุมธานี และนายคณพศ วัตอักษร หน.ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่1 โครงการชลประทานปทุมธานี รวมทั้งนายประเสริฐ ใบม่วง อายุ 57 ปี คนดูแลเปิดปิดประตูระบายน้ำคลองบางนา มาร่วมตรวจสอบที่แผงตู้ควบคุมไฟที่ประตูระบายน้ำคลองบางนา หลังจากนั้นจึงได้ให้ตัวนายเทิดศักดิ์ฯกลับไป

พ.ต.อ ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก กล่าวว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา รับแจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ไม่หวังดีแอบลักลอบเปิดประตูระบายน้ำคลองบางนา ม.1 ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าสู้พื้นที่แนวเขื่อนชั้นใน เป็นเหตุให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณในพื้นที่ ต.กระแชง และ ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และหลังเกิดเหตุนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ปทุมธานี และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มาตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมสั่งกำชับขอให้ทางตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ที่ก่อเหตุแอบเปิดประตูระบายน้ำดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลจนทราบว่าในวันเกิดเหตุมีกลุ่มชายต้องสงสัยจำนวน 3 คนเข้ามานั่งเล่นและอยู่ใกล้บริเวณประตูระบายน้ำที่เกิดเหตุ ทราบชื่อหนึ่งคนคือนายเทิดศักดิ์ ศรีสมัคร หรือ”เบียร์” จึงเชิญตัวมาสอบสวน เบื้องต้นนายเทิดศักดิ์ฯ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนอีก2คน เนื่องจากประตูระบายน้ำอยู่ใกล้กับบ้านพัก หลังจากนั้นเกือบ2ทุ่มทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน และขณะที่นายเทิดศักดิ์ฯ เดินผ่านตู้ควบคุมไฟเปิดปิดประตูระบายน้ำเปิดอยู่ โดยอ้างว่าพบเห็นว่ามีสายปลั๊กไฟห้อยลงมา จึงดันสายไฟเข้าไปกล่องเพราะเกรงว่าตนมีลูกเล็กจะเดินมาโดนและกลัวไฟดูดจากนั้นก็เดินเข้าบ้านไป

ต่อมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงนายเทิดศักดิ์ฯ ก็ได้ยินเสียงน้ำไหลทะลักเสียงดังจึงมองจากหน้าต่างมาก็พบว่าประตูระบายน้ำถูกเปิดและน้ำไหลทะลักเข้ามาจึงตะโกนถามเพื่อนบ้านว่าใครเปิดประตูระบายน้ำก่อนจะรีบวิ่งออกมาดู ก่อนจะก็มีกลุ่มชาวบ้านพากันแตกตื่นมาดูดังกล่าว ซึ่งนายเทิดศักดิ์ฯ ยังยืนยันว่าไม่ได้ไปทำการกดสวิทเปิดประตูระบายน้ำแต่อย่างใด
ซึ่งจากการให้การของผู้ต้องสงสัยนั้นทางตำรวจยังต้องมีการตรวจสอบอย่างละอียดอีกครั้งและต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดรวมทั้งเพื่อนของนายเทิดศักดิ์ฯ และจะต้องรอผลจากการพิสูจน์ลายนิ้วมือให้แน่ชัดเสียก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ออกหมายเรียกหรือหมายจับใครคงต้องรอให้ทุกอย่างชัดเจนเสียก่อน

ภาพ/ข่าว สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.