อาทิตย์. พ.ค. 19th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

สงขลา/สะเดา ภาคเอกชนจับมือภาครัฐ ปล่อยนกกว่า 1,000 ตัว คืนสันติภาพสู่สองแผ่นดิน คืนความร่มเย็น แก่เมืองชายแดน บ้านนอก

1 min read

วันนี้ 29 ม.ค.65 นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา นายเตียว วุย ฮวด เจ้าของบริษัทในเครือ เอ็มบีไอ บ้านด่านนอก นายเกชา เบญจคาร นายกเทศบาลสำนักขาม ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ปล่อยนกคืนสันติภาพสู่สองแผ่นดิน เพื่อให้ทุกท่านปลอดภัยจากโควิด บริเวณ ถนนริมรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ซึ่งภายในงาน ก่อนเข้าร่วมงาน ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย ของผู้ที่มาร่วมงาน และ ได้จัดสถานที่ เตรียมพื้นที่ต้อนรับ ผู้ที่มาร่วมงานกว่า 150 คน เมื่อถึงเวลาพิธี ทางพิธีกร ก็ได้กล่าวรายละเอียด การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และ ได้เชิญ พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.สะเดา จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย เมื่อกล่าวคำพระเสร็จ ทางพระสงฆ์ ก็ได้ให้ จนท. นำนก กว่า 1,000ตัว ที่อยู่ภายในกรง มายังศาสนพิธี เพื่อทำพิธีประพรมน้ำมนต์ ให้กับนก ทุกตัว ที่จะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อพระสงฆ์ทำพิธีประพรม น้ำมนต์ให้กับนกแล้ว พิธีกรก็ได้เชิญ นาย สุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดา พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สะเดา นาย เตียว วุย ฮวด เจ้าของบริษัท เอ็มบีไอ นำนกปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ภายใต้กิจกรรม ปล่อยนกคืนสันติภาพสู่สองแผ่นดิน เพื่อให้ทุกท่านปลอดภัยจากโควิด ซึ่งนกทุกตัวได้บินออกจากกรง อย่างสง่างาม บางตัวก็บินไปเกาะตามกิ่งไม้ บางตัวก็บินเข้าไปอยู่ในที่ บ้านรังนก ที่ทาง ภาครัฐและ เอกชน ได้ร่วมกันจัดสร้าง บ้านนก จำนวน 999หลังคาเรือน เพื่อให้นกได้อยู่และได้อาศัย

หลังจากนั้น ผู้ที่มาร่วมงาน ก็ได้เขียน ข้อความใส่แผ่นพลาสติก เพื่อนำไปติดที่กรงรั้วหัวใจ ที่เป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองชายแดน บ้านด่านนอก โดยมีข้อความต่างๆเช่น ขอให้ด่านนอกสงบสุข กลับมารุ่งเรือง เหมือนครั้งก่อน ฯลฯ บรรยากาศภายในงานกิจกรรม ก็เป็นไปอย่างราบรื่น

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชีย // พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.