พุธ. พ.ค. 22nd, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

สตูล ทหาร-ตชด.436 รวบผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่หลังพบมีพฤติกรรมรับยาบ้ามาขายให้คนในพื้นที่

1 min read

วันที่ 5 ก.พ. 2565 ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มเข้าสู่สภาวะไม่ตรึงเครียดมากนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดสตูล และยอดคนติดเชื้อโควิด-19 ลดลง แต่ส่งผลในด้านกลุ่มขบวนการยาเสพติดที่ โดยเฉพาะยาบ้า ที่เริ่มกลับเข้ามาแพร่ละบาดในพื้นที่มากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย

ล่าสุด ร.ท.นรวิชญ์ ไชยลาภ ผบ.ปล.ที่.3 ร้อย.ร.5021 และร.ต.ท.ธีรบุตร ทรัพย์เชี่ยวชาญ ชฝต.4302 พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 436 เฝ้าระวังตามแนวตะเข็บชายแดนจังหวัดสตูล ซึ่งการเข้าจับกุมในครั้งนี้ มี กกล.เทพสตรี ( ฉก.ร.๕ โดย มว.ปล.ที่ 3 ร้อย.ร มว.ปล.ที่ 3 ร้อย.ร.5201 สนธิกำลังกับ ชฝต.4302 จัดกำลังพลออกปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนจรยุทธ์และเฝ้าตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนไทย–มาเลเซีย เฝ้าระวังบุคคลลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านจุดคัดกรองโรค เพื่อป้องกัน สกัดกั้นปราบปราม และจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค covid-19 ตลอดจน ป้องกันการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

เข้าตรวจสอบกรณี ได้รับแจ้ง ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดในพื้นที่ ม.5 บ้านวังเพนียด ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง จับกุมนาย โชคชัย ไพโรจน์ อยู่บ้านเลขที่ 251 ม.5 บ้านวังเพนียด ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะเป็นเม็ดสีส้มประทับตัวอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิด จำนวน 10 ถุง ห่อหุ้มด้วยกระดาษสา ประทับตรา 999 จำนวน 2000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO สีดำ จำนวน 1 เครื่อง ใบรับรองผลการตรวจจากแพทย์ จำนวน 1 ฉบับ ซึ่งจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 251 ม.5 บ้านวังเพนียด ต.เกตรี อ.เมือง จ.สตูล พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิตยา แสงมณี ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.