อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

จันทบุรี ตรวจ ATK นักเรียน อาจารย์ นักศึกษาฝึกงาน ก่อนเปิดเรียน onsite วันแรก

1 min read

จันทบุรี ตรวจ ATK นักเรียน อาจารย์ นักศึกษาฝึกงาน ก่อนเปิดเรียน onsite วันแรก ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 พบการแพร่ระบาดสายพันธุ์โอไมครอนเพิ่มขึ้น

หลายโรงเรียนของจังหวัดจันทบุรี ได้มีการเปิดการเรียนการสอนแบบ on site ในวันแรก ทำให้ทุกโรงเรียนที่พร้อมเปิดต้องมีการเตรียมการและปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรีอย่างเคร่งครัด ซึ่งโรงเรียนบ้านแก้ว ที่อยู่ในความพื้นที่ความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับนักเรียน อาจารย์ บุคคลากรในโรงเรียน รวมถึงนักศึกษาฝึกงาน ก่อนเปิดการเรียนการสอน โดยมีมีผู้เข้ารับการตรวจจำนวนรวมกว่า 200 คน

โดยมีนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK นักเรียนระดับมัธยมศึกษาทุกระดับชั้นที่เปิดเทอมมาเรียนแบบ on site เป็นวันแรกตามคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี

ซึ่งว่าที่ร้อยตรีสุรชัย ภัทราภรณ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก้ว กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีจัดเตรียมพื้นที่สำหรับผู้ปกครองรับ-ส่งนักเรียน จุดคัดกรองตรวจวัตอุณหภูมิ จุดตั้งอ่างล้างมือ และ จุดวางเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งการวางแผนจะระบบการเรียนการสอนใหม่ โดยกำหนดจำนวนนักเรียนห้องละ 25 คน และสลับวันมาเรียน เป็นต้น ก่อนการเปิดเรียนวันแรกของการเปิดเรียน ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK นักเรียนทุกคน ก่อนเข้าห้องเรียน และจะมีการสุ่มตรวจนักเรียน และอาจารย์ทุกสัปดาห์อีกด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.