ศุกร์. พ.ค. 17th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

มุกดาหาร ประชุมคณะกรรมการฯติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในสถานศึกษาหลายแห่งในพื้นที่

1 min read

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้ นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร ครั้งที่ 7/2565 ผ่านระบบ VDO Conference จากห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 พื้นที่จังหวัดมุกดาหารในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบมีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานศึกษาที่มี Cluster เกิดใหม่ในหลายอำเภอของจังหวัดมุกดาหาร โดยในที่ประชุมได้เสนอให้มีการแบ่งโซนสีเพื่อแสดงระดับของการแพร่ระบาด และกำหนดมาตรการการหยุดทำการเรียนการสอนแบบ Onsite เป็นแบบ Online โดยมีมาตรการเฉพาะสำหรับกลุ่มสีต่างๆ รวมถึงการกำหนดมาตรการกักตัว และการเก็บสิ่งส่งตรวจของครูประจำชั้น เพื่อนร่วมชั้น และผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการพิจารณาอนุญาตการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก อาทิ การจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 19 – 20 กุมภาพันธ์ 2565 โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย การจัดการแสดงคอนเสิร์ตของภาคเอกชน และงานแต่งงาน โดยกำหนดผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องตรวจ ATK และได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม พร้อมมอบหมายหน่วยงานด้านสาธารณสุขติดตามกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวในที่ประชุมว่า นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร สั่งการให้มีการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อในระดับอำเภอทุกวันเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเพื่อให้สามารถบริหารจัดการแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที

ภาพ/ข่าว ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร รายงานจากมุกดาหาร

Loading…


You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.