อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ลามเกือบทั้งจังหวัดมุกดาหาร สถานศึกษาระบาดหนักเจอแล้ว 28 แห่ง 6 อำเภอ

1 min read

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดมุกดาหารได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เข้าไปสู่สถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ในขณะนี้รวม 6 อำเภอ 28 แห่ง ประกอบด้วย อำเภอเมืองมุกดาหาร 10 แห่ง อำเภอนิคมคำสร้อย 4 แห่ง อำเภอคำชะอี 1 แห่ง อำเภอดอนตาล 7 แห่ง อำเภอดงหลวง 2 แห่ง และ อำเภอหนองสูง 3 แห่ง คงเหลือเพียงที่ อ.หว้านใหญ่ เพียงแห่งเดียวของจังหวัดที่ยังไม่มีรายงานตรวจพบผู้ติดเชื้อในสถานศึกษา จนทำให้ขณะนี้มีสถานศึกษาหลายแห่งที่ประกาศปิดสถานศึกษา บางแห่งประกาศงดจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนโดยให้นักเรียนเรียนออนไลน์ที่บ้านแทน

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลดงหลวง อ.ดงหลวง เจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าเป็นสถานศึกษาที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในปัจจุบันคือ 42 คน เพิ่มขึ้นจากที่มีการตรวจพบในวันที่ 8 กุมภาพันธ์จำนวน 33 คนเพิ่ม อีก 9 คน โดยจำแนกเป็นครู 2 คน ผู้ปกครอง 4 คน และเด็กนักเรียน 36 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและ ป.1 ซึ่งโรงเรียนอนุบาลดงหลวงได้ประกาศปิดสถานศึกษาจนถึงวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ และจะเปิดการเรียนการสอนตามปกติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป สำหรับสถานที่กักตัวและตรวจอาการเจ้าหน้าที่ยังคงใช้อาคารของโรงเรียนอนุบาลดงหลวง โดยในช่วงบ่ายของแต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่มารับตัวเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อไปทำการเอกซเรย์ปอดเพื่อตรวจหาว่ามีความผิดปกติหรือไม่เป็นเวลาติดต่อกัน 14 วัน พร้อมกับระดมเจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อผู้ที่อยูในกลุ่มเสี่ยงซึ่งคาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากยิ่งขึ้น

สถานการณ์การแพร่ระระลอก 3 ( เมษายน 64 ) โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดมุกดาหาร ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 96 ราย ผู้ป่วยสะสม 3,854 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 149 รักษาในศูนย์แยกกักตัวในชุมชน CI จังหวัด/อำเภอ ไม่รวมเรือนจำ 138 ราย รักษาแยกกักตัวที่บ้าน HI 34 ราย รักษาหาย 3,421 ราย เสียชีวิตสะสม 16 ราย ระดับไม่มีอาการ 163 ราย มีอาการเล็กน้อย 92 ราย มีอาการและภาวะเสี่ยง 65 ราย ปลอดอักเสบและภาวะพร่องออซิเจน 1 ราย

นอกจากนี้ในบางพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหารได้มีการพิจารณาอนุญาตการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ไม่สนกระแสสังคม อาทิ การจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2565 โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย การจัดการแสดงคอนเสิร์ตของภาคเอกชน เช่น งานประเพณีบุญกุ้มข้าวใหญ่ รวมใจไทนิคม งานหนาวนี้ที่ร่มเกล้า จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่อำเภอนิคมคำสร้อย โดยกำหนดผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องตรวจ ATK และได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม ซึ่งมีหน่วยงานด้านสาธารณสุขติดตามกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด จริงหรือไม่

ภาพ/ข่าว ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร รายงานจากมุกดาหาร

Loading…


You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.