พุธ. พ.ค. 22nd, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

เจ้าหน้าที่ทหาร ศป.บส.ชน. ป.ป.ส. ตร.เชียงราย แถลงข่าวจับยาบ้า 2.2 ล้านเม็ด

1 min read

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 65 ทางเจ้าหน้าที่ ทหาร ศป.บส.ชน. ป.ป.ส. ตร.เชียงราย ได้แถลงข่าวจับยาบ้า 2,200,000 เม็ด ณ กองบังคับการควบคุมศูนย์ปฎิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 3 โรงเรียนบ้านผาตั้ง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ตามนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พลโท อภิเชษฐ์ ชื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3 ได้มอบนโยบาย สั่งการให้หน่วยกำลังป้องกันชายแดน สกัดกั้นยาเสพติด ให้ได้ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน นั้น ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงและหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการของศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด โดยต่อเนื่อง

โดยการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ มีพฤติการณ์แห่งคดี คือพลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ผบ.ศป.บส.ชน.) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ขึ้นมารับยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ด้าน อ.แม่จัน – อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง (ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง) ชุดตรวจสอบข่าวสารเชียงรายปฏิบัติการข่าวยาเสพติด ศูนย์บูรณาการข่าว ฝ่ายข่าวศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ชตข.เชียงราย ผขย.สปก.ศบข.ฝขว.ศปก.ทบ. ชุดปฏิบัติการโครงการสกัดกั้นยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ (ป.ป.ส.) และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ต่อมาเมื่อ 19 ก.พ. 65 เวลา 09.40 น. ได้จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 11 กระสอบ จำนวน 2,200,000 เม็ด รถยนต์ทะเบียน กท – 2748 เชียงราย จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กพ 5645 เชียงราย จำนวน 1 คัน บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เชียงแสน

พฤติกรรมก่อนการเข้าจับกุมขบวนการยาเสพติดในครั้งนี้โดยมี นายฐิติพงค์ ดอกไม้ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ Honda Scopy 1 เชียงราย (รถนำ) และ นายสมบัติ กระสานตี๋ธารา เป็นผู้ซ้อนท้าย ได้ขับนำรถนิสสันนาวาร่ np 300 ทะเบียน กธ 2748 เชียงราย ซึ่งสวมทะเบียนปลอม (รถขนยาเสพติด) ซึ่งมีคนขับคือ นายสมบัติ ดวงระรื่น เป็นผู้ขับขี่หลังจากทางเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถเป้าหมายคันดังกล่าว พบยาเสพติดสัญลักษณ์ 999 มีดาว 5 ดวง สีน้ำเงิน จำนวน 11 กระสอบ นับรวมได้ 2,200,000 เม็ด แอบซุกซ่อนอยู่ภายในรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมบวนการยาเสพติดที่จับได้ในครั้งนี้

ภาพ-ข่าว ต้อม มหาสิงห์ ข่าวแม่จันนิวส์ออนไลน์
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ รายงาน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.