พุธ. พ.ค. 22nd, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

สงขลา/สะเดา ทหาร ร่วม ตชด. บุกจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในพื้นที่เมืองชายแดนบ้านด่านนอก

1 min read

สงขลา/สะเดา ทหาร ร่วม ตชด. บุกจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ในพื้นที่เมืองชายแดนบ้านด่านนอก หัวใสซ่อนยาเสพติดใต้ฝ้าเพดาน ตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 85 เม็ด

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ธนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.ท.ชัยยศ คงกะพันธ์ หน.ฝขว. ฉก.ร.5 ร.ท.ย่ามีน เศรษฐสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5 ร่วมกับชุดเฝ้าตรวจชายแดน 4304 ร้อยตชด.437 บุกจับกุม นักค้ายาในพื้นที่บ้านด่านนอก เมืองชายแดน ภายในซอยลมโชย บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีการลักลอบมั่วสุ่ม และ จำหน่ายยาเสพติด ภายในห้องหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อม เมื่อไปถึง พบกับ นายทรงศักดิ์ (หรือพี) ชมพูนุช อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ม.1 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้นั่งรวมกลุ่มกับเพื่อนอีก 3 คน มีทั้งชายและหญิง เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น ภายในห้องเช่า และ สอบถาม นาย ทรงศักดิ์ หรือ พี ว่ามีสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่

แต่ทางด้าน นายทรงศักดิ์ บอกว่า ตนเองมีแค่ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ตนได้ซื้อมา 10 เม็ด และ ได้เสพไปจนเกือบหมด และ เหลือแค่ 2 เม็ด แต่เจ้าหน้าที่พยายามเค้นสอบถาม นายทรงศักดิ์ ว่ามียาเสพติดแอบไว้ที่ไหน แต่ทางด้าน นายทรงศักดิ์ ยังให้การปฏิเสธว่ามีแค่ 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ค้นบริเวณทั่วห้องและไปพบกับจุดผิดสังเกต ที่บนฟ้าเพดาน ภายในห้อง เพราะมีร่องรอยการเปิดฝ้าเพดานออก เจ้าหน้าที่จึงได้ปีนขึ้นไปตรวจค้นดู พบว่า มีการะเป๋าสีชมพู และจากการตรวจค้นภายในกระเป๋าสีชมพู ตรวจพบถุงพลาสติกสีดำ ขนาด 7 X 9 ซม. แบบกดปิด ดึงเปิด จำนวน 1 ถุง ภายในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 85 เม็ด บรรจุอยู่ จากการสอบถาม นายทรงศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมด เป็นของตนเองจริง เพื่อที่อยู่ด้วยกันทั้ง 3 คน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ทั้ง 3 คนแค่มาอาศัยหลับนอน ที่ห้องเท่านั้น

ซึ่งจากการสอบถามนายทรงศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดให้โทษประเภท (1) ยาบ้า และอุปกรณ์การเสพฯ ที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจพบเป็นของตนเองจริงมีไว้เพื่อเสพ และจำหน่าย โดยนายทรงศักดิ์ฯ รับสารภาพว่าได้ซื้อยาเสพติดฯ มาจากบังดำ (ไม่ทราบ ชื่อ – สกุลจริง) อาศัยอยู่ในพื้นที่ ถ.สายมัสยิด ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยนายทรงศักดิ์ฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปรับยาเสพติดฯ จากบังดำ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. จำนวน 200 เม็ด ในราคา 3,000 บาท (โดยยังไม่ได้จ่ายเงิน) และได้นำมาจำหน่ายให้วัยรุ่นในพื้นที่ในราคาเม็ดละ 50 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำตัวนาย ทรงศักดิ์ พร้อมกับของกลาง ยาบ้า จำนวน 85 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และ ขยายผลต่อไป

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.