เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ศรีสะเกษ นายอำเภอศิลาลาดรับมอบโล่เชิดชูเกียรติ “คนดีศรีสะเกษ” ประจำปี 2564

1 min read

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ณ วิหารหลวงพ่อโต วัดมหาพุทธาราม พระอารามหลวง อำเภอเมืองศรีสะเกษ พระเดชพระคุณ พระราชกิตติรังษี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 และนายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ คนดีศรีสะเกษ ประจำปี 2564 โดยมีนายทิวา รุ้งแก้ว ประธานคณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ และนายประดิษฐ์ พรหมเสนา รองประธานคณะกรรมการประสานงานเพื่อพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ นำองค์กรและบุคคลที่อุทิศตนและทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมมาด้วยดีตลอด “คนดีศรีสะเกษ” จาก 22 อำเภอ จำนวน 19 ราย เข้ารับรางวัลโล่เชิดชูเกียรติ“คนดีศรีสะเกษ”

โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทองค์กรและประเภทบุคคล เช่น ประเภทองค์กร ได้แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ และประเภทบุคคล ได้แก่สาขาเยาวชน สาขาพระสงฆ์นักพัฒนา สาขาประชาชน สาขาปกครองท้องที่ สาขาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาขาการศึกษา สาขาสาธารณสุข และสาขาข้าราชการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้บุคคล องค์กรและสถาบันครอบครัวทำความดีเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคมและยกย่องเป็นคนดีศรีสะเกษตลอดไป

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการจัดจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด

นายกองตรี ไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด กล่าวว่า อำเภอศิลาลาด ได้บูรณาการร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ และส่วนราชการทุกภาคส่วนในการพัฒนาพื้นที่อำเภอศิลาลาด เช่นการสร้างตลาดนัดชุมชนหน้าที่ว่าการอำเภอศิลาลาด ดำเนินการเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี ร่วมขับเคลื่อนโครงการโรงเรียน/หมู่บ้านศีล 5 ตามรอยพ่ออย่างพอเพียง จนเต็มพื้นที่อำเภอศิลาลาด การสร้างศาลหลักเมืองอำเภอศิลาลาด การพัฒนาถนนคอนกรีตทางเข้าที่ว่าการอำเภอศิลาลาด การปรับภูมิทัศน์ที่ว่าการอำเภอศิลาลาด และการสร้างสวนพุทธศิลาลาดมงคลเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอศิลาลาด และสร้างถนนสี่เลนท์หน้ามี่ว่าอำเภอศิลาลาด จากผลงานจนเป็นที่ประจักษ์เหล่านี้ ทำให้องค์กรต่างๆจัดอันดับอำเภอศิลาลาด เป็นเมืองพัฒนาดีเด่น 1 ใน 10 ของจังหวัดศรีสะเกษ และเป็นอำเภอต้นแบบคุณธรรมด้วย

นายบุญเพ็ง ดวนใหญ่ ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดศรีสะเกษ ได้ขับเคลื่อนขยายกองทุนไปทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดศรีสะเกษ และสร้างศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน “คิด ทำ นำ เปลี่ยน” ที่บ้านดอนพระเจ้า ตำบลบุสูง อำเภอวังหิน ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชนแห่งหนึ่งของจังหวัดศรีสะเกษ

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.