อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

จันทบุรี ประชุมติดตามคดีกรณีลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในที่ดินของโครงการอนุรักษ์พื้นฟูแหล่งน้ำบ้านหนองโพรง หมู่ 2 ต.สนามชัย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี

1 min read

วันนี้ ( 28 ก.พ.65 ) ที่ ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมกรณีลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ในที่ดินของโครงการอนุรักษ์พื้นฟูแหล่งน้ำบ้านหนองโพรง หมู่ 2 ต.สนามชัย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ซึ่งที่ดินดั่งกล่าวเป็นที่ดินในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โดยเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2565 นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดจันทุบรี สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี สนง.โยธาธิการและฝังเมือง สน.อุตสาหรรมจังหวัดจันทบุรี อำเภอนายายอาม และ กำนันผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุโดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายได้โยธาธิการและผังเมืองกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ตรวจสอบปริมาณทรายที่ถูกต้อง และ นำทรายส่งไปวิเคราะห์กับ 2 หน่วยงาน ได้แก่ กรมทรัพย์ยากรธรณีและกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เพื่อหาค่าทรายแก้ว ที่ใช้ในอุตสาหกรรมแก้มและกระจก หากมีปริมาณซีลิกาสูงกว่า 95% ขึ้นไป จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเกี่ยวกับความผิดตามพระราชบัญญัติแร่ 2560 ด้วย

ซึ่งการประชุมในวันนี้เป็นการติดตามผลการตรวจหาค่าของดินทรายในพื้นที่ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเมินความเสียหาย และ ผลกระทบของการดำเนินการลักลอบขุดทรายจำนวนทรายที่หายไป เพื่อจะได้แจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.