พุธ. พ.ค. 15th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

“แรมโบ้อีสาน” ควง “บิ๊กโจ๊ก” ลุยค้นบริษัทมังกรฟ้า กว้านซื้อล็อตเตอรี่ตุนในระบบกว่า 2ล้านฉบับ ( มีคลิป)

1 min read

“แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อม “บิ๊กโจ๊ก” พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาล เข้าค้นบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ ที่ตั้งอยู่ หมู่ 2 ตำบลอ้อมเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี หลังบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควตา และมีพฤติกรรมกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตา ผู้ค้ารายย่อย และบุคคลทั่วไป มากกว่า 2 ล้านฉบับ ก่อนนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์ม มังกรฟ้า เพื่อเสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคา จนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้น พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท


นายเสกสกล เปิดเผยว่า มังกรฟ้า ถือเป็นบริษัท ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ ซึ่งจากการตรวจค้น บริษัทมังกรฟ้า สาขาจังหวัดนนทบุรี พบมีลอตเตอรี่ จำนวน 1,800,000 ฉบับ และบริษัทมังกรฟ้า สาขาจังหวัดเลย พบมีลอตเตอรี่จำนวน 200,000 ฉบับ อีกทั้งยังพบในระบบต่อหนึ่งงวดมีลอตเตอรี่จำนวน 2,500,000 ฉบับ จากนี้จะหาแหล่งที่มาของ บรรดาลอตเตอรี่ หากพบจะเพิกถอนการทำสัญญาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมเร่งตรวจสอบความผิดในส่วนอื่นของบริษัทมังกรฟ้า ด้วย อาทิ เกี่ยวข้องกับการพนันหรือไม่, เข้าข้ายการฉ้อโกงหรือไม่ หรือเสียภาษีในแก่รัฐหรือไม่ ยืนยัน คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เอาจริงเรื่องการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ยอมรับ จากข้อมูลพบ บริษัทมังกรฟ้า จำหน่ายลอตเตอรรี่เกินราคา และการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ของบริษัทมังกรฟ้า จะมีค่าดำเนินการซื้อแต่ละใบอีกด้วย ทำให้สลากกินแบ่งที่ขายอยู่นั้นเกินราคาตามที่กองสลากฯกำหนด เนื่องจากในแต่ละเดือน สำนักมังกรฟ้า ยังรับฝากขายโดยให้ผู้ขายสแกนเข้าสู่ระบบ คิดค่าสแกนเป็นจำนวนเงินใบละ 5 บาท พบมีเงินหมุนเวียนในแต่ละเดือนมากกว่า 25 ล้านบาทและยังพบ บริษัท มังกรฟ้า ปิดบังบาร์โคดของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้ยากต่อการตรวจสอบแหล่งที่มา สำหรับภารกิจวันนี้ เบื้องต้น เป็นเพียงการค้นเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะเอาผิดกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป พร้อมต้องตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของบริษัทมังกรฟ้า ว่าใครคือเจ้าของที่แท้จริง ซึ่งจะได้ดำเนินการได้ถูกต้อง

นอกจากนี้จะตรวจสอบ ถึงกรณีที่บริษัทมังกรฟ้า ประชาสัมพันธ์ว่า มีทุกเลขนั้น มีจริงหรือไม่ ซึ่งหากพบมีมูลความผิด จะเข้าข่ายฐาน ร่วมกันหลอกลวงประชาชน และการจำหน่ายสลากได้รับมอบหมายถูกต้องหรือไม่ รวมถึง มีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน หรือไม่ และหากพบมีบริษัทอื่น มีพฤติกรรมเดียวกับ บริษัทมังกรฟ้า จะดำเนินคดีไม่มีละเว้น. ด้านเจ้าหน้าที่กองสลาก ได้ทำการตรวจสอบบาร์โค้ดหน้าสลากที่ตรวจพบในบริษัทมังกรฟ้า เพื่อหาว่าเป็นโควตาของผู้ใด ซึ่งตามกฎหมายกำหนดให้ผู้ซื้อได้โควตาในการจับจองซื้อแต่ละงวดเพียงแค่คนละ 5 เล่ม หรือ จำนวน 500 ใบ เมื่อตรวจสอบทราบผู้ถือโควตาแล้ว ก็จะดำเนินการยกเยิก และนำผู้ที่มีคุณสมบัติตรงกับที่กองสลากฯกำหนดมาจำหน่ายแทน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.