เสาร์. พ.ค. 18th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

เพชรบูรณ์ กองพลทหารม้าที่ 1 ตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

1 min read

เพชรบูรณ์ กองพลทหารม้าที่ 1 ตักบาตรพระสงฆ์ 20 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษา

ผบ.พล.ม.1 มอบหมายให้ พันเอกสุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้เป็นประธานในพิธี ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 20 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 68 พรรษาในวันที่ 2 เมษายน 2566 ณ บริเวณลานด้านหน้าสโมสรสราญสินธพ ค่ายพ่อขุนผาเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์จ.เพชรบูรณ์ โดยมี ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กองพลทหารม้าที่1 พร้อมด้วยกำลังพลในสังกัด เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรอย่างพร้อมเพียง

จากนั้น พันเอกสุชาติ พุ่มสุวรรณ รองผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ได้เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ และถวายความเคารพ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะ บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานับปการ เพื่อประโยชย์สุขของประชาชน กองทัพและประเทศ ด้วยพระเมตตาอันหาที่สุดมิได้ จนเป็นที่ประจักษ์อยู่ในดวงใจของเหล่าพสกนิกรชาวไทยตลอดมา

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทรงรับราชการในกองทัพบก ใต้ฝ่าละอองพระบาท ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการ และกำลังพลของกองทัพ ทรงเป็นทูลกระหม่อมอาจารย์ของนักเรียนนายร้อย โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ทรงมีวิสัยทัศน์กว้างไกล มุ่งหมายให้นักเรียนนายร้อย ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ต่อสังคมและประเทศชาติ นอกจากนี้ ยังทรงได้รับการยกย่องและเทิดทูนในพระอัจฉริยภาพ ทางด้านภาษา ดนตรี การศึกษา สาธารณสุข การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และความมั่นคงของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการพัฒนาสังคม และสังคมสงเคราะห์ ซึ่งพระองค์ทรงสนพระราชหฤทัย พร้อมด้วยทรงตระหนักในคุณค่าและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกระดับ ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.