จันทร์. พ.ค. 13th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ปราจีนบุรี สะเดามันทวายกิโลกรัมละ 160 ไม่พอขาย

1 min read

วันที่ 23 ตค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าที่บ้านคลองยาทันใน หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เจ้าของสวนสะเดามันทวายพันธุ์ขาวผ่อง เก็บสะเดามันที่กำลังออกขายส่งให้พ่อค้าแม่ค้าตลาดสี่มุมเมือง และพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ใกล้เคียงขายสดๆวันต่อวัน ขายกิโลกรัมละ 160 บาทเก็บขายทุกวันเฉลี่ยวันละ500-กก.โดยพ่อค้ามารับถึงที่บ้านเก็บสะเดามันตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

นางชญาภา กำเนิดสาม เจ้าของสวนสะเดามันทวายกล่าวว่า ปลูกสะเดามัน 17 ไร่ วิธีทำสะเดามันทวายออกดอกนอกฤดูด้วยสารน้ำหมักชีวภาพ และสลับกับการฉีดสารกระตุ้นเปิดตาดอกด้วยเครื่องดื่มชูกำลังผสมผงชูรส ฉีดพ่นให้โชคทุก 3 วันแสดงจะเริ่มเปิดตาดอกภายใน 10วันพร้อมเก็บขายให้พ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อถึงสวนโดยจ้างแรงงานเพื่อนบ้านมาช่วยเก็บทุกวัน สะเดามันจะออกดอกนอกฤดูตั้งแต่เดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนของทุกปี แรกๆจะขายสะเดามันอยู่ที่กิโลกรัมละ 160 บาท

หลังเดือนตุลาคมราคาจะลดลงเพราะสะเดามันรายอื่นๆจะเริ่มออกสู้ท้องตลาด เฉลี่ยมีรายได้วันละ80,000บาทท่านใดสนใจสะเดามันติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 082-603-3080เจ้าของสวนบอกว่าลูกค้าอาจอาจผิดหวังบ้างเนื่องจากเก็บขายให้ไม่ทั่วถึง

ภาพ/ข่าว ทองสุข สิงห์พิมพ์

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.