อาทิตย์. เม.ย. 28th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง “เบนซ์ เรซซิ่ง” เตรียมปล่อยตัวเย็นวันนี้ แม่ร่ำไห้ทั้งน้ำตา

1 min read

กรุงเทพมหานคร – ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง เบนซ์ เรซซิ่ง ข้อหาช่วยเหลือค้ายาเสพติด ส่วนข้อหาฟอกเงินจำคุกครบแล้ว เตรียมปล่อยตัวเย็นวันนี้

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยกฟ้องนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ในคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอัครกิตติ์กับพวกรวม 3 ราย ในความผิดฐานร่วมกันสนับสนุน หรือช่วยเหลือหรือสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, ฐานร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534, พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 โดยคดีนี้ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาให้นายอัครกิตติ์มีความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือ หรือสมคบค้ายาเสพติด และฐานฟอกเงินด้วย จำคุกรวม 36 ปี 8 เดือน ปรับ 3,333,333.33 บาท ส่วนจำเลยที่ 2-3 ปี เหลือจำคุกคนละ 22 ปี 6 เดือน ปรับคนละ 4 แสนบาท โดยนายอัครกิตติ์ได้ยื่นฎีกา ส่วนจำเลยที่สองและสามไม่ได้ยื่นฎีกา

โดยวันนี้ ศาลฎีกามีคำพิพากษาให้ยกฟ้องนายอัครกิตติ์ในความผิดฐานสนับสนุนค้ายาเสพติดฯ เนื่องจากพยานหลักฐานยังมีข้อสงสัยว่าจำเลยที่ 1 มีความผิดตามฟ้องจริงหรือไม่ ประกอบกับจำเลยที่ 1 ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด จึงยกประโยชน์ให้จำเลย ส่วนข้อหาฟอกเงินนั้นจำคุกครบตามกำหนดแล้ว จึงให้ปล่อยตัวในวันนี้ โดยภายหลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น เพื่อนๆของนายอัครกิตติ์ที่มาฟังคำพิพากษาได้ส่งเสียงแสดงความยินดี ขณะที่นายอัครกิตติ์ก็ร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ มารดาที่นั่งอยู่ข้างๆ จึงคอยซับน้ำตาและปลอบโยนอยู่นาน

ขณะที่มารดาของนายอัครกิตติ์กล่าวว่า รู้สึกดีใจอย่างมากจนพูดไม่ออก เพราะรอมาหลายปีแล้ว หลังจากนี้ เตรียมตัวไปรับนายอัครกิตติ์ออกจากเรือนจำคลองเปรมในเย็นวันนี้เวลาประมาณ 17:00-18:00 น. โดยมีครอบครัว เพื่อน ๆ และน้องเรซซิ่งบุตรชายของนายเบนซ์เดินทางไปด้วย และมีรายงานว่าทางครอบครัวนานเบนซ์อยู่ระหว่างติดต่อนางสาว ณปภา ตันตระกูล หรือแพท อดีตภรรยาของเบนซ์ให้เดินทางไปรับตัวนายเบนซ์กลับพร้อมกัน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.