อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

บุรีรัมย์ เครื่องแบบดีที่สุดในตอนนั้น ผกก.เผยนาที่ถอดบังแดดให้กับคนเจ็บข้างทาง

1 min read

อำเภอเมือง//ผกก.หนองสองห้อง เผยนาที่นั้นเห็นคนเจ็บนอนรวยรินรอรถกู้ภัยในสภาพอากาศร้อนจัด สิ่งที่บังแดดได้ในนาทีนั้นคือ”เครื่องแบบ”ถอดออกมาแล้วเอาไปบังแดดให้ผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุข้างทาง ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

วันที่ 14 เม.ย.67 หลังจากมีคลิปภาพตำรวจนายหนึ่งถอดเครื่องแบบตัวเองเอาไปบังแดดให้กับผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ชาวเน็ตต่างชื่นชมและอยากทราบว่าตำรวจนายนั้นเป็นใคร สังกัด สภ.ไหน

จนกระทั่งทราบต่อมาว่าตำรวจนายดังกล่าวที่ปรากฏในโลกโซเชียล คือ พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ไปช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนและเป็นช่วงที่ที่อากาศร้อนจัด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถาม พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เม.ย. เวลาประมาณ 11.00 น.ระหว่างที่ สภ.หนองสองห้อง ได้ทำการตั้งด่านบริเวณหน้าสถานีตำรวจ เพื่อชะลอความเร็วรถก่อนจะเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ ระยะทางประมาณ 25 กม.ก่อนถึงตัวเมือง

ได้มีผู้ใช้รถแจ้งมาระหว่างขับผ่านด่านว่าเกิดอุบัติเหตมีผู้บาดเจ็บหลายราย ห่างจากด่านประมาณ 5 กม.ตนจึงนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทันที พบว่าเป็นรถกระบะชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย มีชาวบ้านออกมาช่วยปฐมพยาบาลบ้าง เพื่อรอรถหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวด้วยว่า คนที่บาดเจ็บหนักที่สุดในเคสนี้คือลุงอายุประมาณ 60 ปี ขาทั้งสองข้างผิดรูป จึงเข้าไปหาแนวทางช่วยเหลือ มีชาวบ้านพยายามปฐมพยาบาลอยู่ 2-3 คน แต่ตนไม่ให้เคลื่อนย้ายเพราะอาจจะเป็นอันตรายมากกว่านี้ 

แต่จุดที่ลุงนอนอยู่ไม่มีร่ม ไม่มีต้นไม้ มีเพียงชาวบ้านเอากระดาษมาบัง ไม่สามารถบดบังแสงแดดที่ร้อนจัดได้ จึงเห็นเครื่องแบบของตัวเองที่คาดว่าน่าจะเอามาบังแดดให้กับลุงได้ดีที่สุด จึงถอดออกมาแล้วให้พลเมืองดีช่วยกันถือบังแดดให้

สิ่งที่ทำไปไม่ได้คิดอะไร เพราะเป็นช่วงฉุกเฉินต้องทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อเป็นการบรรเทาไปก่อน พอมาเห็นชาวเน็ตมาชื่นชมส่วนหนึ่งรู้สึกดีใจ สิ่งสำคัญที่ตั้งใจคือทำอย่างไรประชาชนจะได้รับความสะดวก และทางได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด

Loading…
Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.