อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

โซเซียลฮือฮา! ขี่วัวเทียมเกวียนเล่นสงกรานต์ ชาวเน็ตชมหาดูได้ยากเจ้าตัวเผย อนุรักษ์ไว้

1 min read

บุรีรัมย์ อำเภอเมือง//โลกโซเชียลฮือฮาคลิปภาพปรากฏชาวบ้านขี่เกวียนไปเล่นสงกรานต์ ชาวเน็ตชมหาดูยาก ขณะเจ้าตัวเผยเริ่มอนุรักษ์วัวเทียมเกวียนมานาน 5 ปี มีคนจ้างไปออกงานบุญเป็นประจำ ยังจะสานต่อเจตนารมณ์

วันที่ 15 เม.ย.67 หลังจากผู้ใช้ เฟสบุ๊ค ชื่อ Aphiwat Sarisud Marasi โพสต์ คลิป พร้อมแคปชั้น “#วัวเทียมเกวียนเล่นสงกรานต์ #อีสานใต้ #บุรีรีมย์ “ พาเด็กๆในหมู่บ้านขี่วัวเทียมเกวียนเล่นน้ำสงกรานต์ในหมู่บ้าน”ได้ไม่นานปรากฎว่ามีคนชม คลิป 5 แสนวิว และแชร์คลิปเกือบ 4,000 ครั้ง สร้างสีสันทางโลกไซเบอร์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นอย่างดี ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่าวัวเทียมเกวียนดังกล่าว เป็นของ นาย อภิวัฒน์ สาริสุด อายุ 28 ปี 74 ม.10 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดยนายอภิวัฒน์ เล่าถึงที่มาของวัวเทียมเกวียนเล่นสงกรานต์ว่า เลี้ยงวัวเทียมเกวียนไว้ 2 คู่ มีเกวียน 2 เล่ม ส่วนวัว มีคุู่สีนวล หรือสีขาว ชื่อ ขุนช้าง ,ขุนแผน เป็นวัวพันธ์ผสม บรามัน เพศผู้ อายุ 3 ปี ส่วนอีกคู่สีน้ำตาล ชื่อเจ้าโพธิ์ และเจ้ากาแฟ เพศผู้ อายุ 3 ปี เช่นกัน ตนฝึกวัวให้เทียมเกวียนทั้ง 4 ตัวมาเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อต้องการอนุรักษ์ไว้ และทุกเทศกาลสงกรานต์ทุกครั้ง จะพาชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กๆ นั่งเกวียนไปเล่นสงกรานต์ตามหมู่บ้าน วันละ 2 รอบ ที่ผ่านมามีชาวบ้านเห็นวัวเทียมเกวียนของตน ได้มีเจ้าภาพงานจ้างไปออกงานเป็นประจำ เช่นงานบวชนาค งานแห่กฐิน ไม่เว้นงานช้างที่ จ.สุรินทร์ ที่เจ้าภาพจ้างไปโชว์ กลายเป็นมีรายได้เสริมโดยไม่รู้ตัว

ส่วนการเล่นสงกรานต์จะแบ่งเป็นช่วงเวลา ไม่ให้วัวทำงานหนัก เพราะสงสาร แต่อยากให้คนทั่วไปเห็นภาพในอดีตว่าคนสมัยก่อนที่ไม่มีรถเขาใช้วัวหรือควายเทียมเกวียนไปเล่นกิจกรรมต่างๆ ยอมรับว่าตกใจหลังจากมีคนเข้าไปสนใจและแสดงความคิดเห็นในเฟชฯของตนเป็นจำนวนมาก แต่หากใครสนใจจะมาเที่ยวชมหรือมานั่งวัวเทียมเกวียนไปเที่ยวในหมู่บ้านได้ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย

Loading…
Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.