อังคาร. เม.ย. 30th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

“ทนายรณณรงค์” พาน.ส.อ้อม ถูกหลอกโอนเงิน 3 แสน ผ่านบัญชีพระเข้าแจ้งความหลังถูกข่มขู่ปล่อยคลิป

1 min read
 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 67 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พาน.ส.อ้อม (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 40 ปี อาชีพแม่บ้าน เดินทางเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.พิมพ์นิภา ทองไชย รอง สว.สส.สภ.บางศรีเมือง หลังนายเวฟ อายุ 40 ปี คู่กรณี ชายหนุ่มที่ทักเข้ามาในเฟซบุ๊ก ตั้งแต่ปี 2564 แล้วหลอกแต่งงานก่อนจะหยอดคำหวานให้โอนเงินผ่านบัญชีไปที่พระรูปหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อนของนายเวฟ ตลอดเวลาให้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทุกเรื่อง จนสูญเงินกว่า 300,000 บาท เมื่อเอ่ยปากทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา หลังเป็นข่าวนายเวฟขู่ว่าจะเอาคลิปออกไปสู่โลกออนไลน์วันนี้จึงได้นำหลักฐานเดินทางเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 น.ส.อ้อม กล่าวว่า อยากให้นายเวฟออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ ตนรู้สึกกลัวและเสียใจมาก ทุ่มเทให้ทุกอย่างทั้งเงินทั้งใจ ถึงจะไม่มีตัวตนตอนนี้ตนก็ยังรู้สึกรักนายเวฟ เคยไปหาหลวงพี่ที่วัดถามหานายเวฟแต่ไม่เจอ นัดเจอกันก็จะมีเหตุการณ์ ตนทำงานที่สุรินทร์ทางนายเวฟก็อยู่สุรินทร์เหมือนกัน แต่มาเจอตนไม่ได้ วันนี้เลยเดินทางมาแจ้งความเนื่องจากถูกข่มขู่

 ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติมจากกรณีที่คู่กรณีขู่ว่าจะปล่อยคลิปหลุดสู่โลกออนไลน์ จึงได้เดินทางมาแจ้งความตามกฎหมาย เรื่องลหุโทษ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และข่มขืนใจให้กระทำการหรือ ไม่ให้ทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นข้อหาเบื้องต้น เคสนี้ผู้หญิงคนนี้ทำไมมีความหวัง ซึ่งผู้ชายเป็นพระหรือไม่ยังไม่ทราบ มีพินัยกรรมฉบับหนึ่งอ้างว่าเขียนให้น้องอ้อม ตนเลยเอาชื่อไปเช็คปรากฏว่าชื่อไม่มีอยู่จริง พระคงต้องอธิบาย ถ้าหลวงพี่บริสุทธิ์ใจ ตนอยากจะขอหลวงพี่ประชุมสายคือ 1.หลวงพี่ 2.นายเวฟ 3.น้องอ้อม ถ้า 3 คนประชุมสาย แล้วมีตัวตนจริง หลวงพี่กับนายเวฟไม่ใช่คนคนเดียวกันตนจะไม่ไปยุ่งกับหลวงพี่อีกเลย นอกแต่เสียว่าจะกันไว้เป็นพยานเพราะเงินเข้าบัญชีหลวงพี่ หลังจากตรวจข้อมูลเรียบร้อยพบว่าข้อมูลตรงไหนเป็นข้อมูลเท็จจะดำเนินคดีเพิ่มเติมของพรบ. คอมพิวเตอร์ การนำเข้าข้อมูลเท็จและเรื่องการฉ้อโกงตามมาตรา 341 อย่าเอาคลิปมาต่อรองกับการที่ผู้เสียหายจะมาแจ้งความ หรือจะไปใช้สิทธิ์วิ่งหาสื่อมวลชนเพราะเขาเดือดร้อน ถ้าคุณไม่ไปเทงานแต่งวันนั้นเขาคงไม่มายืนอยู่ข้างตนในวันนี้
Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.