อาทิตย์. พ.ค. 5th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

“วัดแทบแตก” เศรษฐีเมืองชลทำบุญวันเกิดเลี้ยงพระเพลเสร็จทุ่มเงินแสนแจกชาวกว่า 500 คน ที่ต่อคิวยาวเหยียด

1 min read

“วัดแทบแตก” เศรษฐีเมืองชลทำบุญวันเกิดเลี้ยงพระเพลเสร็จทุ่มเงินแสนแจกชาวกว่า 500 คนที่ต่อคิวยาวเหยียดชาวบ้านเผยสุดดีใจถึงแม้จะเป็น 200 บาทแต่มีคุณค่าต่อครอบครัวซื้อข้าวสารและไข่มากินประทังชีวิตได้หลายวัน

ที่วัดเก่าโบราณ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่ามี นายภาสกร หอมหวล อดีต สท.แสนสุข น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล เลขานุการ นายก อบจ.ชลบุรี จัดพิธียกสังคายนาและงานทำบุญเลี้ยงเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับนางประทุม หอมหวล และมีการมอบเงินให้กับผู้ยากไร้ที่เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นโดยมีประชาชนมาต่อแถวรับเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม อดีต นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน พร้อมทีมงานกลุ่มเราไม่ทิ้งกัน และเรารักชลบุรี ได้เข้าอวยพรนายภาสกร หอมหวล อดีต ส.ท.แสนสุข ในโอกาสคล้ายวันเกิด ครบ 59 ปี อีกด้วย โดยชาวบ้านที่รู้ข่าวว่าอดีตสท.เหี่ยวหรือเสี่ยเหี่ยวเศรษฐีผู้ใจบุญย่านบางแสนจะมีการทำบุญวันเกิดแจกเงินให้กับชาวบ้านก็ได้ต่อแถวเรียงคิวกันเป็นจำนวนมากกว่า500คนจึงได้แจกให้คนละ200บาท

จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้รับเงินจากอดีตสท.เหี่ยวได้เล่าว่าตนดีใจที่ได้เงิน200บาทบางคนอาจจะดูว่าเงินน้อยแต่สำหรับตนเงินนี้สำคัญมากบางครอบครัวมากัน4คนก็ได้800บาทก็สามารถซื่อข้าวสารมาม่าไข่น้ำมันพืชก็สามารถประทังชีวิตได้อีกหลายวันตนดีใจที่มีผู้ใจบุญแบบนี้และท่านเป็นคนมีเมตตาแจกชาวบ้านประจำคนพื้นที่จะรู้ดีตนอยากขอบคุณท่านที่ได้แจกเงินให้ชาวบ้านไว้ใช้ซื้อของในยุคเศรษฐกิจแบบนี้

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.