อังคาร. พ.ค. 21st, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปีอยู่คนเดียวสุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝน วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือก่อนเข้าหน้าฝน

1 min read



จากกรณีที่มี Facebook ชื่อว่า อิศรา ปริญโยทัย ได้โพสต์ข้อความว่า “ #จะหน้าฝนแล้ว 😥ยายแก่ อายุ 80 นอนตากฝน บ้านไม่เหลือสภาพ กันฟ้า กันฝนได้แล้ว มีหน่วยงานไหนช่วยเหลือได้บ้าง เอาแค่ทำหลังคากันลมฝน ให้พอทนได้ บ้านอยู่ในเขต “เทศบาลเมืองชลบุรี” ส่วนข้าวปลาพอได้พระท่านเมตตา แบ่งมาประทังชีวิตท่านใดช่วยได้ หรือ มีหน่วยงานไหนอยากช่วย ติดต่อมาครับ 089-4043666 หรั่ง อินไซด์ #คิดถึงกาชาดจังครับ #ยายรอก่อนผมจะหาทางช่วย ” พร้อมกับรูปภาพหญิงชราวัย 89 ปีที่นอนขดตัวอยู่ในบ้านไม้สภาพทรุดโทรมหลังคาผุพังไม่มีที่บังแดดและฝนจนชาวเน็ตเข้ามาแหกคอมเม้นต์และแชร์เรื่องราวออกไปจำนวนมาก

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 เมษายน 2567 นายอิศรา ปริญโยทัย ผู้โพสต์และพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพจรตสังฆวาส พร้อมด้วยลูกศิษย์ได้นำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภคบริโภคที่นอนและหมอนอันใหม่ ได้เดินทางไปยังซอยชมสำราญ บ้านเลขที่ 628 / 1 พ. ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนางพริ้ง แสงฉาย อายุ 89 ปีหญิงชราที่อยู่ในรูปภาพกำลังนอนอยู่บนแพร่ไม้ภายในบ้านไม้ชั้นเดียวที่มีสภาพทรุดโทรมและผุพังจากการตรวจสอบพบว่าหลังคาที่มุ้งด้วยสังกะสีเป็นสนิมและผุทำให้หลังคาที่ใช้บังแดดและฝนพังลงมาหมด และบ้านไม้พักอาศัยก็ได้มีปลวกกินไม้จนผุพังเช่นกัน ต่อมาทางพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส พร้อมลูกศิษย์ได้ทำการนำที่นอนและหมอนมาปูให้ใหม่เพื่อจะได้มีที่นอนอย่างนุ่มนวลจะได้ไม่นอนปวดหลัง

จากการสอบถามนางพริ้ง ซึ่งอยู่ในอาการหลงหลงลืมลืมแล้วก็ได้เล่าว่าตนได้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวไม่มีลูกหลานมีเบียร์ยังชีพคอยเลี้ยงดูและมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงคอยเอาข้าวและอาหารมาให้ต้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เป็นบางครั้งแต่ไม่สามารถเดินได้เวลาจะทำอะไรก็ต้องคานเอาตอนนี้ก็อายุ 89 ปีแล้วเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปมานางพริ้งก็มีอาการ หลงลืมจำอะไรไม่ได้
ทางด้านพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส ได้เล่าว่าหลังจากที่เห็นมีชาวเน็ตแชร์กันอยู่ในโซเชียลเป็นจำนวนมากก็ได้พาลูกศิษย์พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคข้าวสารอาหารแห้งและที่นอนช่วยเหลือเบื้องต้นพอเห็นสภาพแล้วก็รู้สึกหดหู่ใจเพราะเป็นผู้หญิงป่วยติดเตียงเพียงคนเดียวอายุก็มากแล้วตอนนี้เป็นห่วงที่สุดคือหลังคาบ้านของยายไม่มีที่บังแดดและฝนและใกล้จะเข้าหน้าฝนแล้วเป็นห่วงว่าถ้าฝนตกยายจะไม่มีที่อยู่อาศัยก็อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากให้ลงเร่ง ช่วยเหลือทำหลังคาและบ้านให้ย้ายใหม่เร็วเร็วเร็วเพื่อจะได้มีบ้านและหลังคาที่ดีกันแดดกันฝนได้ดีกว่าเดิม

ภาพ/ข่าว สวัสดิ์ – ชลบุรี

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.