อังคาร. พ.ค. 14th, 2024

ข่าวชัด Khaochad.co.th

ข่าวสารฉับไว ชัดตรงประเด็น สื่อความมั่นคงของชาติ

นนทบุรี เตือนภัยโจรตระเวนงัดมิเตอร์น้ำตามหมู่บ้าน ใช้เวลาถอดไม่ถึง 1 นาทีตั้งสงสัยต้องเป็นคนที่รู้จักอุปกรณ์เป็นอย่างดี

1 min read

วันที่ 26 เม.ย.67 เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่หมู่บ้านพฤกษา 3 ที่ ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสข้อความ “เตือนภัยครับ คนร้ายขโมยมิเตอร์น้ำใครพบเห็นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยครับอันตรายมาก ต่อไปอาจไม่ใช้แค่มิเตอร์น้ำ ก็ใด้ครับอาจเป็นทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านท่านก็ใด้ ตอนนี้เข้าแจ้งความแล้วครับเลยมาเตือนภัยในกลุ่มครับด้วยความปรารถนาดีครับ” เจ้าของบ้าน ชื่อ นาย อาทิตย์ โอสาร อายุ 26 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายเพศชายสวมหมวกกันน็อคและใส่แมสปิดบังใบหน้า ขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีขาว-ฟ้า ไม่ทราบป้ายทะเบียน ขี่รถเข้ามาวนดู 2-3 รอบก่อนจะจอดรถที่หน้าบ้านโดยลักษณะเอารถจยย.บังตรงที่มีมิเตอร์น้ำเอาไว้และใช้เครื่องมือถอดมิเตอร์ร้ำออกไปใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ก่อนขี่รถจยย.หลบหนีออกไปทางปากซอย.

นาย อาทิตย์หรือฟ้า เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 24 เม.ย.67 เวลาประมาณ 16.00 น. ขณะที่ตนกับแฟนออกไปทำงาน และกลับถึงบ้านมาประมาณ 19.00 น.โดยจอดรถไว้ที่หน้าบ้านพอเปิดประตูรถลงมาก็ตกใจเพราะว่ามิเตอร์น้ำที่อยู่หน้าบ้านหายไป รู้แล้วว่าต้องโดนขโมยแน่ๆ เพราะเคยได้ยินข่าวว่าในหมู่บ้านมีพวกขี่รถจยย.ลักขโมยมิเตอร์น้ำอยู่แต่ไม่คิดว่าตนจะโดน ที่แปลกใจคือโจรยังมีกะใจปิดวาล์วน้ำไว้ให้ด้วย เลยไปขอดูกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้านก็พบว่าคนร้ายจขี่รถ จยย.เข้ามาจากปากซอยและวนดูลาดเลาอยู่ 2-3 รอบ และมาจอดที่หน้าบ้านตนและถอดมิเตอร์น้ำออกไป เขาใช้เวลาถอดไม่ถึงนาทีแสดงว่าต้องรู้จักกับอุปกรณ์เป็นอย่างดี รู้ว่าต้องถอดตรงไหน ขันน๊อตตรงไหน ถ้าเป็นคนทั่วๆไปคงใช้เวลานานกว่านี้ ส่วนตัวแล้วตั้งข้อสงสัยว่าหากไม่เคยทำงานเกี่ยวกับการถอดหรือติดตั้งมิเตอร์น้ำ ก็ต้องขโมยบ่อยจนเก่งมากรู้เรื่องอุปกรณ์เป็นอย่างดี

นาย อาทิตย์ เล่าอีกว่า ตนเพิ่งไปขอมิเตอร์อันใหม่จากการประปา รอบนี้เจ้าหน้าที่บอกยังไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะถือเป็นครั้งแรกแต่หากมีครั้งต่อไปจะต้องเสียค่าอุปกรณ์โดยราคามิเตอร์น้ำจะอยู่ที่ประมาณพันกว่าบาทไม่รวมค่าติดตั้ง ตอนนีตนได้ใช้ลวดและสายเคเบิ้ลไทป์เอามาพันมิเตอร์น้ำเอาไว้ก่อนเพื่อป้องกันหากจะมาขโมยอีกก็คงต้องใช้เวลานานหน่อย หลังจากนี้ตนคิดว่าอาจจะต้องโบกปูนปิดเอาไว้เลยหรือไม่ก็ทำลูกกรงเหล็กมาครอบเอาไว้ ก็อยากฝากเตือนเจ้าของบ้านช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี คนตกงานไม่มีงานทำเยอะ อะไรที่เขาขโมยได้เขาก็เอาอย่างมิเตอร์น้ำนี้ถ้าจะเอาไปขายก็คงเป็นพวกทองเหลืองที่อยู่ข้างไหนราคาค่อนข้างสูง โชคดีที่ครั้งนี้เอาแค่มิเตอร์น้ำไม่ได้เข้าไปขโมยของในบ้าน

Loading…

You may have missed

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.